Thon thả nhờ uống nhiều sữa


 Mỗi ly sữa còn thực sự là 1 thức uống tốt tự nhiên, ít đường, không hương liệu, chất tạo màu....  

Thức uống tốt tự nhiên

Bạn có biết rằng sữa là một thức uống “tốt tự nhiên”? Thứ nước màu trắng kem, mát lạnh này chứa rất nhiều can-xi, vitamin D, phốt pho và các thành phần dinh dưỡng giá trị khác mà đã được chứng minh là giúp xây dựng hệ xương và răng cũng như cải thiện các chức năng của cơ bắp và mạch máu. Và trong muôn vàn các loại nước giàu vitamin, nước tăng lực và các loại nước uống bổ dưỡng khá, sữa luôn là một sự lựa chọn tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Thon thả nhờ uống nhiều sữa

Sữa cung cấp các dưỡng chất cân bằng

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Mỹ, BS Wendy Bazilian, đã khẳng định: không như hầu hết các loại nước uống “tốt cho sức khỏe” khác, sữa rất giàu các dưỡng chất tự nhiên và cân bằng về chất xơ và protein; ngoài ra còn là can-xi, phốt pho và vitamin D giúp tăng cường hệ xương.

Ngoài ra, BS Bazilian cũng khuyên nên uống sữa ít béo hoặc sữa không béo, đặc bịêt là với những người có vấn đề về huyết áp.

Sữa kiến tạo hệ xương khỏe mạnh

Sữa kiến tạo xương và răng và 99% can-xi của cơ thể là được tích trữ. Thêm vào đó, hàng trăm nghiên cứu đã chỉ ra rằng can-xi trong sữa giúp cải thiện mật độ xương.

Tầm quan trọng của việc “nạp” đủ can-xi khi còn trẻ đó là sẽ hỗ trợ rất lớn cho giai đoạn về già. Tuy nhiên, sau tuổi 30, cơ thể bắt đầu sẽ lấy can-xi từ xương để duy trì các chức năng khác của cơ thể. Vì thế, điều quan trọng là hãy bổ sung can-xi trước tuổi này và tiếp tục bổ sung trong suốt cả cuộc đời.

Can-xi cần cho hoạt động của cơ bắp và sức khỏe mạch máu

BS Bazilian cho biết can-xi còn tìm thấy trong cơ bắp, máu và các chất lỏng trong gian bào và cần thiết cho sự hoạt động của cơ bắp cũng như hệ tuần hoàn.

Nếu can-xi giảm, cơ thể sẽ lấy can-xi từ xương để bổ sung thêm vào máu. Nhưng nếu bạn “nạp” qua thực phẩm thì sẽ duy trì được lượng can-xi trong máu và bảo vệ được hệ xương.

Uống bao nhiêu sữa sẽ là tốt nhất?

Lượng sữa nào cũng đều có lợi cho cơ thể nhưng tốt nhất là 3 ly/ngày bởi lượng sữa này sẽ đảm bảo 100% nhu cầu can-xi và 75% nhu cầu vitamin D các các dưỡng chất cơ bản khác của cơ thể.

Thêm vào đó, sữa cung cấp 80-120calo/1 ly sữa. Sữa cũng cung cấp nước cho cơ thể do chứa tới 90% là nước.

Người uống nhiều sữa có xu hướng thon thả hơn

Uống sữa không chỉ giúp xương chắc khỏe mà những người nghiện sữa có xu hướng ăn uống lành mạnh hơn những người không uống sữa.
Những người uống nhiều sữa cũng dễ giảm cân, hệ xương chắc khỏe và có một sức khỏe tổng quát tốt hơn.

BS Bazilian cho biết: “Các nghiên cứu chỉ ra rằng những bà mẹ uống sữa khi mang thai thì con gái của họ cũng có xưhớng uống nhiều sữa. Sữa không chỉ cung cấp cho trẻ các dưỡng chất mà còn giúp trẻ hạn chế uống các loại nước uống vô bổ như soda”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét