Tìm hiểu các kiểu loại da để chăm sóc hiệu quả


Một trong những cách làm đẹp cho làn da hiệu quả nhất đó là đắp mặt nạ với những nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên. Cách làm thật đơn giản nhưng hiệu quả cũng thật bất ngờ.

Da khô


    Tìm hiểu các kiểu loại da để chăm sóc hiệu quảc1

Da khô là làn da thường có biểu hiện căng lên sau khi rửa mặt, soi gương thấy cảm giác như da đang bị "mốc" và bong tróc. Nguyên nhân chính khiến da bị khô là do thiếu nước và da không được cung cấp đủ độ ẩm thích hợp. Để khắc phục tình trạng da khô, bạn hãy áp dụng những các cách "chế" mặt nạ sau đây:
- Quả hạnh nghiền nát thêm một chút nước hoa hồng, tạo thành lớp bột hồ và thoa lên mặt, đợi đến khi khô thì rửa lại bằng nước sạch

- Trộn 10 quả hạnh, 2 thìa bộ yến mạch, 4 thìa kem sữa, 2 thìa đất sét cao lanh và một nửa quả chanh vắt lấy nước cùng với 1 trái bơ cùi. Đánh thật nhuyễn hỗn hợp trên, dùng để thoa lên mặt và 20 phút sau thì rửa sạch lại với nước.
- Trộn đều 1 quả trứng, 1/2 thìa dầu oliu và 1 thìa sữa, sau đó mới cho 1/4 thìa muối và 1 thìa bột mì, lắc đều đến khi được một dung dịch mịn và sánh như hồ dùng làm mặt nạ
- Lấy lòng đỏ 1 quả trứng, trộn với 1 thìa sữa bột và nửa thìa mật ong. Đánh thật đều hỗn hợp lên. Khi đã tạo được một dung dịch bột nhão, thì thoa đều lên trên mặt. Đợi cho đến khi khô, thì rửa sạch lại với nước ấm.

Da thường


    Tìm hiểu các kiểu loại da để chăm sóc hiệu quả 2

Da thường là một loại da ít gặp rắc rối và chỉ cần những bước chăm sóc đơn giản để giữ cho làn da luôn khoẻ mạnh và sáng đẹp.
Làn da thường cũng thích hợp với hầu hết các loại nước và kem dưỡng da phổ biến. Chăm chỉ đắp mặt nạ kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, khoẻ mạnh sẽ giúp cho làn da thường luôn mềm mại và tươi trẻ.
- Lấy một ít nước dứa và khoảng 4 -5 thìa bột yến mạch. Trộn đều chúng lên với nhau và tạo thành một dạng bột. Thoa lớp bột này lên mặt và đợi khoảng 15 phút sau, khi lớp bột khô thì hãy rửa mặt lại bằng nước sạch.
- Chuối chín nghiễn nhuyễn thêm một chút mật ong sẽ là loại mặt nạ cực kỳ hữu hiệu đối với loại da thường.
- Lấy 2 -3 lá rau diếp ngâm trong dầu oliu, sau đó vắt thêm một vài giọt nước cốt chanh. Dùng những lá rau đó đắp lên mặt.
- Lấy một thìa nước cam và một thìa kem sữa tươi đầy. Trộn đều hỗn hợp lên và bôi lên mặt. Rửa mặt sạch sau 15 - 20 phút. Loại mặt nạ này đặc biệt rất hiệu quả giúp da mềm và mịn.
- Dùng 2 thìa tinh bột và 1 thìa đầy sữa tươi, trộn lẫn với nhau, tạo thành một dạng bột và thoa lên mặt.
- Rất đơn giản, lấy 1 thìa đầy nước chanh vắt và 2 thìa nước cà chua. Dùng bông gòn thấm lên da mặt và cổ, bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ.
- Dùng khoai tây sống, nạo và ép lấy nước, sau đó thêm vài giọt nước chanh. Lấy bông gòn hay vải mềm thấm dung dịch và thoa lên da mặt. Đợi khoảng 5 phút cho đến khi nó khô, rửa sạch lại. Loại mặt nạ này đặc biệt tốt cho da thường và việc trị các đốm mụn đầu đen đáng ghét.

Da dầu


    Tìm hiểu các kiểu loại da để chăm sóc hiệu quả 3

Da nhờn là loại da có nhiều dầu, mặt lúc nào cũng bóng nhờn. Nếu có kèm mồ hôi dầu thì lại càng nhờn bóng hơn. Nếu dùng một miếng giấy thấm dầu lau lên mặt sẽ làm cho chỗ giấy ấy nhìn như trong suốt.
Người có da nhờn rất dễ bị mụn trứng cá, nhẹ nhất là các mụn cám đầu đen quanh mũi. Vì da nhờn nên da họ rất dễ bị bắt bụi, làm cho lỗ chân lông quanh năm tứ mùa bị bóng nhờn lại càng dễ bị tắc, sinh ra đủ các loại mụn đó là trứng cá bọc, trứng cá đỏ, thậm chí bị viêm da.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, không phải là không có kế sách đối với loại da này. Những cách đắp mặt nạ sau, sẽ giúp bạn tự tin và hài lòng với làn da của mình.
- Táo gọt bỏ vỏ và nghiền nát lấy nước, thêm vài thìa nước chanh vắt và dùng để thoa lên mặt. Loại mặt nạ này đặc biệt tốt cho da nhờn.
- Lấy cà chua chín mọng đánh thành bột đắp lên mặt, giúp làm sạch dầu trên da, rất tốt cho làn da có nhiều lông..
- Dùng dâu tây xay nhuyễn, trộn chung với sữa tươi, bôi lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật 
- Trộn lẫn 1 thìa nước ép dưa leo, 1 thìa nước bạc hà và nửa thìa nước bạc hà cay. Sau đó thoa lên da mặt, đợi cho đến khi khô thì rửa lại với nước ấm.
- Dùng nước đá trộn lẫn với nước chanh để rửa mặt hàng ngày sẽ rất hiệu nghiệm.
- 1 chút nước chanh và 1 ít sữa cộng thêm bột yến mạch, để tạo thành một lớp bột. Dùng bột này thoa đều lên mặt và rửa sạch sau 20 phút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét