12 loại mặt nạ tự nhiên dành cho da nhờn


Người có da nhờn (da dầu) thường xuyên tiết ra chất nhờn bóng, ngoài việc gây nhiều bất tiện và kém thẩm mỹ còn khiến cho da dễ bị bụi bẩn bám vào, làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Các loại mặt nạ tự nhiên sau đây có thể làm sạch chất nhờn đồng thời bổ sung các dưỡng chất và vitamin cho làn da.​

1. Mặt nạ quả bơ

Bôi một lớp bơ lên mặt, để trong 15 phút sau đó rửa sạch. Làm hàng ngày hoặc khi cần thiết.

12 loại mặt nạ tự nhiên dành cho da nhờn 1

2. Cám và men tẩy tế bào chết

Trộn một thìa cà phê cám (tốt) với thìa cà phê nước cốt chanh, một thìa canh nước và 1/4 thìa cà phê men khô. Xoa bóp hỗn hợp khoảng hai phút sau đó rửa sạch.

3. Giấm táo

Trộn một phần giấm táo với ba phần nước, để khoảng năm phút trước khi rửa sạch mặt. Cách khác là ngâm một miếng vải mỏng trong một hỗn hợp có một thìa canh giấm táo và 1/2 chén nước ấm. Cho khăn đắp lên mặt để 10 phút sau đó loại bỏ, rửa với nước ấm và kết thúc với nước mát.

4. Lòng trắng trứng

Đánh lòng trắng trứng trong một phút (hoặc cho đến khi đặc lại), thêm một thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó, bôi vài lớp lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Lòng trắng trứng chứa rất nhiều protein giúp da đàn hồi, căng tràn sức sống. Chanh giúp da sạch và mịn màng. Mặt nạ này giúp da bạn thông thoáng và sạch nhờn.

12 loại mặt nạ tự nhiên dành cho da nhờn 2

5. Bưởi, sữa chua và bột mỳ

2 muỗng nước ép bưởi + ½ hũ sữa chua + 1 thìa bột mì. Bạn hãy trộn tất cả và đắp lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bưởi có tác dụng tẩy các chất bẩn, sữa chua có tác dụng kháng viêm, sạch da cùng với sự mịn màng do bột mì sẽ mang lại cho bạn làn da đep bất ngờ.

6. Mật ong và hạnh nhân

Nghiền hạnh nhân thành bột kết hợp với mật ong, xoa lên mặt để vài phút rồi massage rửa sạch.
7. Dưa chuột và trứng
Dưa chuột ép lấy nước, trộn với lòng trắng trứng gà đã đánh bông, thêm vài thìa sữa chua không đường, chút mật ong và vài giọt nước cốt chanh, đắp mặt trong 15 - 20 phút. Mặt nạ này có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tế bào da, duy trì độ lắng mịn, xóa mờ các vết thêm đen và làm cho da trở nên trắng sáng hơn.

8. Khoai tây

Khoai tây một củ luộc chín, nghiền nhuyễn, đắp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Cũng có thể trộn khoai tây với sữa chua. Hay đơn giản hơn cắt một củ khoai tây sau đó chà xát trên mặt, để khô sau đó rửa sạch.

9. Mặt nạ bơ và trứng

Bạn tách lấy lòng trắng trứng rồi đánh bông lên, sau đó trộn với nửa quả bơ đã được tán nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này không những cải thiện da nhờn mà còn giúp cho da bạn trắng mịn rõ rệt.

10. Cà chua

Cà chua chín loại nhiều bột bỏ vỏ và hạt, nghiền nhuyễn, trộn với chút mật ong, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước mát. Cà chua chín bỏ vỏ và hạt, nghiền nhuyễn, trộn với khoai tây luộc nghiền nhuyễn, đắp lên mặt 20 phút. Cà chua rất thích hợp cho da dầu. Trong cà chua chứa nhiều sinh tố A và C rất tốt cho da. Ngoài ra có thể trộn chung với nghệ (hay bột nghệ) để tăng khả năng chống lại nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

12 loại mặt nạ tự nhiên dành cho da nhờn 3

12. Mặt nạ táo và mật ong
Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn táo sau đó trộn với 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Mặt nạ này sẽ làm cho làn da trắng nõn, các vết tàn nhan cũng nhạt đi rất nhiều.
13. Mặt nạ dâu tây, sữa chua
Bạn hãy lấy 4 – 6 trái dâu tây, xay nhuyễn ra sau đó trộn với 1 – 2 thìa sữa chua. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

12 loại mặt nạ tự nhiên dành cho da nhờn 4


0 nhận xét:

Đăng nhận xét