4 loại mặt nạ trị mụn tự làm tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất



 Sử dụng mặt nạ trị mụn là một trong những cách trị mụn trứng cá được nhiều người lựa chọn. Một số loại mặt nạ có hiệu quả cực "độc" giúp trị mụn.

Mặt nạ muối

Mặt nạ muối không chỉ có hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá mà còn là một trong những mặt nạ dễ dàng thực hiện nhất. 

4 loại mặt nạ trị mụn tự làm tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Tất cả những gì bạn cần là một chút muối + nước lọc. Trộn muối cùng một lượng nhỏ nước và để nó trong 20 phút. Áp dụng mặt nạ muối này lên các nốt mụn, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch sau 10 đến 20 phút. Muối là một chất tẩy rửa tự nhiên có hiệu quả làm giảm một lượng đáng kể dầu trên da của bạn, ngăn ngừa và làm sạch mụn trứng cá.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Nó là một trong những mặt nạ chăm sóc da tự nhiên, đơn giản nhất cũng như tiết kiệm nhất mà bạn có thể thực hiện ở nhà. Lấy lòng trắng của một quả trứng, rửa sạch mặt và quét lòng trắng trứng lên mặt của bạn, có thể thực hiện nhiều lần lặp lại, sau đó để cho khô mặt nạ hoặc đợi trong thời gian 20 phút, cuối cùng bạn rửa sạch bằng nước ấm. Lưu ý là với những người bị dị ứng với trứng thì không nên sử dụng mặt nạ này nhé.

4 loại mặt nạ trị mụn tự làm tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất2

Mặt nạ chanh, trứng gà

Với nguyên liệu là nửa quả chanh và 1 lòng trắng trứng gà là bạn đã có trong tay một mặt nạ trị mụn rất tuyệt vời. Sau khi trộn đều hỗn hợp nói trên, bạn hãy bôi lên da mặt, để khoảng 15-20 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm. Da bạn sẽ đỡ mụn và còn mịn màng nữa đó.

Mặt nạ chanh, sữa chua

4 loại mặt nạ trị mụn tự làm tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất 2

Với những tác dụng tuyệt vời của nước cốt chanh lên da, bạn có thể kết hợp nước cốt chanh với sữa chua để làm mặt nạ trị mụn. Theo cách này, bạn hãy lấy nước cốt của ¼ quả chanh rồi trộn đều với 3 thìa sữa chua thành một hỗn hợp, dùng bông thấm lên mặt sau 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm cho da như bình thường. Sử dụng 1 lần/ ngày giúp trị mụn đầu đen, mụn cám, giảm sưng mụn cho bọc rất đáng kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét