5 điều bạn phải biết khi uống sữa đậu nành


Theo y học cổ truyền, sữa đậu nành có tính thiên hàn, hoạt lợi nên sẽ không thích hợp với những người tỳ vị hư hàn bởi sau khi uống sẽ gây đầy bụng, ợ chua, ợ hơi, dễ bị đi ngoài. 

Ngoài ra, những người có triệu chứng thận hư, đi tiểu đêm nhiều, di tinh,… cũng không nên sử dụng cách giảm béo bụng với sữa đậu nành nếu không muốn bệnh tình càng nặng hơn.

Cần đun sôi sữa đậu nành trước khi uống

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong sữa đậu nành có chứa chất ức chế men saponin, trypsin và một số hoạt chất không có lợi cho cơ thể do vậy bạn nên đun sôi sữa đậu nành trước khi uống để tránh gây tình trạng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài, thậm chí là dẫn tới ngộ độc thực phẩm.

 điều bạn phải biết khi uống sữa đậu nành

Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt

Sử dụng cách giảm béo bụng với sữa đậu nành, nhiều người thường đựng sữa đậu nành trong 1 bình giữ nhiệt để tiện uống dần. Tuy nhiên, đây lại là một hành động sai lầm bởi vi khuẩn rất dễ sinh trưởng và phát triển trong môi trường sữa đậu nành ấm để lâu. Do đó, sau khoảng 3-4 giờ sữa đậu nành sẽ bị biến chất, không những không đem lại hiệu quả giảm béo bụng mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành 1 lúc

Đừng vì quá lạm dụng tác dụng giảm béo của sữa đậu nành mà bạn nghĩ càng uống nhiều sẽ càng tốt. Đối với người lớn chỉ nên uống tối đa 500ml sữa đậu nành 1 lần để tránh tình trạng đau bụng, đi ngoài do các chất dinh dưỡng không được hấp thụ hết sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa trong cơ thể.

Uống khi bụng rỗng

Uống sữa đậu nành khi bụng đói sẽ khiến protein trong sữa đậu nành đều biến thành nhiệt lượng và tiêu hao mất. Do đó không thể mang lại tác dụng bồi bổ cho cơ thể. Khi uống sữa đậu, tốt nhất nên ăn cùng các chất tinh bột như bánh bao, bánh mỳ…để giúp cho các dưỡng chất được hấp thụ tối ưu.

Không nên chỉ uống sữa đậu nành không

Dù là cách giảm béo bụng hiệu quả nhưng bạn cũng không nên chỉ uống sữa đậu nành trong quá trình giảm béo. Để giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả, bạn nên lập cho mình một kế hoạch giảm béo hoàn hảo với một chế độ ăn uống khoa học, tất nhiên trong đó không thể thiếu sữa đậu nành rồi kèm theo một chế độ tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu quyết tâm và kiên trì với kế hoạch này, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một vòng eo thon gọn và săn chắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét