5 mẹo giúp bạn làm giảm cơn thèm ăn

Bạn thèm ăn ngay cả khi mình đã cảm thấy no bụng, và rồi bạn vẫn cứ tiếp tục để lấp đầy cảm giác thèm khát đó cho đến khi nhận ra chiếc đĩa sạch bóng của mình – bạn đã ăn quá nhiều. Điều này có thể khiến các cô gái dễ dàng tăng cân và thực sự là không tốt chút nào khi bạn để cơn thèm ăn đi quá xa. Bạn muốn làm chậm lại quá trình ăn uống của mình, tiêu thụ thức ăn ít hơn, đây là những lời khuyên cho bạn.

1, Uống một cốc nước

Cơ thể bạn thường dễ nhầm lẫn sư đói và khát, chính vì vậy hãy uống một cốc nước khi bạn cảm thấy thèm ăn thêm khi đã no. Nước sẽ lấp đầy bụng bạn và tránh tình trạng ăn quá nhiều. Uống  khoảng 2 cốc nước trong bữa ăn sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều. Đây là một trong những mẹo quan trọng để ngừng ăn khi  bạn đã no.

5 mẹo giúp bạn làm giảm cơn thèm ăn

2, Tạm dừng và nghỉ ngơi

Đừng vội vã nuốt hết các đồ ăn trên mặt bàn, hãy dành cho mình khoảng thời gian để nghỉ ngơi trong khi ăn. Bạn có thể ngừng một lúc để nói chuyện với bạn bè hoặc gia đình trong khi ăn. Cách làm này giúp bụng của bạn có thời gian để truyền tải thông điệp rằng bạn đã ăn đủ tới bộ não và sẽ giúp bạn chống lại việc ăn quá nhiều.

3, Sử dụng những xuất ăn nhỏ

Một trong những cách đơn giản để tránh việc ăn quá nhiều là tránh việc ấy ngay trước khi bạn bắt đầu dùng bữa. Đặt những đĩa ăn nhỏ, xuất ăn nhỏ khi bạn ăn và bạn sẽ không thể ăn nhiều khi bạn kiểm soát được khẩu phần ăn của bạn ngay từ ban đầu. Hãy nhận thức được việc bạn đang dùng bữa với những thứ gì để không phỉa lới lỏng nút quần khi bữa ăn kết thúc.

4, Đi lại

Nếu bạn đang ở trong một bữa ăn với một cuộc tranh luận kéo dài, việc này chắc chắn sẽ làm bạn ăn nhiều hơn bình thường. Hãy đứng dậy và nếu sau khi bạn đứng dậy đi lại mà vẫn cảm thấy đói sau đó, bạn có thể ăn tiếp, nhưng hãy chắc bạn có một lúc để đi lại giúp cơ thể tiêu hóa.

5. Nhận thức

Ăn uống đương nhiên là một việc làm giúp bạn hạnh phúc, tuy nhiên ăn quá nhiều sẽ khiến niềm vui ấy giảm đi đáng kể bởi những hậu quả bạn phải chịu sau đó. Trong lúc ăn hãy nhận thức đầy đủ về công việc mình đang làm để biết dừng lại đúng lúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét