5 nguyên tắc ăn giảm cân hiệu quả

Dưới đây là những nguyên tắc vàng giúp bạn ăn nhiều mà vẫn giảm cân hiệu quả, theo Indiatimes.

1. Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng lý tưởng nhất dành cho các bạn giảm béo là yến mạch. Yến mạch cung cấp cho cơ thể nhiều protein hơn các loại ngũ cốc khác. Đồng thời, cơ thể cũng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, năng lượng được giải phóng một cách từ từ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Không những thế, yến mạch giúp duy trì hàm lượng đường huyết và insulin trong cơ thể ổn định, ngăn ngừa tích tụ thành chất béo. Hãy ăn kèm bột yến mạch với sữa tách kem hoặc sữa chua, khởi đầu ngày mới của bạn sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

2. Lựa chọn sữa tách kem


5 nguyên tắc ăn giảm cân hiệu quả

Sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu canxi giúp hệ xương chắc khỏe. Tuy nhiên, hãy chọn các loại sữa đã tách kem, phô mai ít béo và sữa chua trắng để hạn chế hình thành các chất béo.

3. Bổ sung các loại đậu

Đó là nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào. Protein tạo cảm giác no lâu, do đó, giúp bạn hạn chế ăn vặt dẫn đến tăng cân không mong muốn.

4. Ăn vặt bằng các loại hạt

Chọn các loại hạt cho bữa ăn nhẹ trong ngày là một giải pháp thông minh. Tuy nhiên, bạn không nên chọn các loại đã chiên hoặc rang muối. Thay vào đó, hãy ăn sống các loại hạt như hạnh nhân, óc chó… Các loại hạt này rất tốt cho sức khỏe bởi chúng cung cấp đầy đủ protein, chất béo có lợi, chất khoáng và các dinh dưỡng khác. Chỉ với một nắm hạt, bạn sẽ đẩy lùi cơn đói và bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

5. Các loại ngũ cốc

Như đã nói ở trên, các loại ngũ cốc với carbonhydrate tổng hợp sẽ giải phóng glucose từ từ trong quá trình tiêu hóa. Các thành phần trong ngũ cốc sẽ giúp duy trì lượng đường huyết ổn định. Thêm một điểm cộng nữa đó là chất xơ và các vitamin trong đó cũng rất quan trọng, giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

Phản ứng:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét