6 kinh nghiệm chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi


Thậm chí nhiều người bối rối còn bỏ tiền ra mua kem chống sẹo. Song có nhiều người thì cứ để nguyên vậy mà không ảnh hưởng gì. Vì thế, sau tẩy nốt ruồi, bạn cần phải học cách chăm sóc da đúng cách để nốt ruồi không bị thâm hoặc để lại sẹo.

Bước 1

Làm sạch vết thương của bạn hai lần mỗi ngày với dung dịch hydro peroxide pha loãng hoặc xà phòng hay nước chống khuẩn. 

6 kinh nghiệm chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi

Nếu bác sĩ có chỉ dẫn chăm sóc vết thương của bạn theo cách riêng của họ, hãy làm theo hướng dẫn và tránh để vết thương bị ướt.

Bước 2

Áp dụng thoa một loại thuốc mỡ kháng sinh vào nốt ruồi  sau khi làm sạch. Sau đó, che đậy nốt ruồi lại bằng băng vô trùng.

Bước 3

Uống thuốc giảm đau như ibuprofen nếu bạn thấy cần thiết. Thông thường, sau khi tẩy nốt ruồi bằng nhiều phương pháp khác nhau có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn tùy thuộc vào biện pháp tẩy nốt ruồi bạn áp dụng.

Bước 4

Tuyệt đối tránh gãi hoặc chà xát vết thương của bạn trong thời gian chờ đợi nốt ruồi phục hồi. Khi vết thương lành, chúng có thể bị ngứa. Thoa kem dưỡng ẩm khu vực này để giúp giảm ngứa.

Bước 5

Bạn có thể ngay lập tức trở lại hoạt động bình thường ngay sau khi làm thủ thuật loại bỏ nốt ruồi trên cơ thể.

Nếu vết thương của bạn nằm cùng trên khuỷu tay hoặc đầu gối, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu do gây sức ép khi kéo lên vết thương hoặc vết khâu. Hạn chế tránh hoạt động tới các khớp trong một hoặc hai ngày để làm giảm bớt sự khó chịu này.

Bước 6

Sau khi tẩy nốt ruồi, bạn nên cố gắng kiêng đồ tanh như thịt bò, rau muống và đồ nếp. Ngoài ra, nên kiêng trứng, tôm, cho đến khi khoảng 3 tháng để tránh để lại sẹo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét