7 điều cần tránh để giảm cân thành công



Bạn đang thèm một bữa ăn nhẹ ban đêm, hãy loại bỏ điều này ngay lập tức nếu muốn giảm cân. Trừ khi buổi tối bạn chỉ ăn rau, còn không bất cứ việc ăn thêm món nào sau đó đều khiến cơ thể bạn béo lên. 

Bắt chước

Chế độ giảm cân cần tùy thuộc cơ thể mỗi người. Đừng nghĩ người khác giảm cân thành công và bạn cứ việc làm theo họ là bạn cũng đạt kết quả như vậy. Để biết chế độ ăn uống nào phù hợp với mình, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng và lập thực đơn ăn uống phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của mình. Bạn cũng nên tham khảo các chuyên gia thể dục thể thao để chọn được những bài tập phù hợp với sức khỏe của mình.

Theo khuyến cáo, nếu muốn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng phương án giảm cân theo nhóm, ví dụ luyện tập thể thao theo nhóm để cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ nỗi buồn vui, khắc phục những tồn tại…

7 điều cần tránh để giảm cân thành công

Ngồi cả ngày

Cho dù bạn bạn đã cố gắng ăn rất ít nhưng lại không giảm cân. Bạn không hiểu tại sao. Lý do rất có thể là bạn ngồi cả ngày ở nơi làm việc, tối đến lại nằm dài trên giường hoặc sofa thay vì vận động.

Bỏ qua bữa sáng

Việc bỏ qua bữa sáng vì sợ béo là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Mà lạ thay, rất nhiều người đang đi theo cách ăn uống thiếu khoa học này. Thực chất, bữa sáng rất quan trọng đem lại năng lượng cho cả một ngày cho bạn.

Uống ít nước

Đây là một trong những sai lầm ngớ ngẩn nhất trong chế độ ăn uống để giảm cân. Nước là điều cần thiết để đốt cháy calo, khiến bạn có thể giảm cân. Nghiên cứu cho thấy người lớn uống nhiều hơn 8 ly nước mỗi ngày đốt cháy nhiều calo hơn những người uống ít nước. Vì vậy, hãy uống thêm một ly nước cho mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ của bạn.

Ăn quá nhiều trái cây 

Hầu hết mọi người đều nghĩ ăn nhiều trái cây sẽ là bí quyết giúp giảm cân hiệu quả, sự thật đó lại là sai lầm nghiêm trọng. Lý do là vì một số loại trái cây có chỉ số đường huyết khá cao như chuối nho, dưa, hấu, cam. Nếu ăn quá nhiều vào bữa bữa tối sẽ làm đường huyết tăng nhanh, dẫn đến bệnh béo phì và tiểu đường. Do vậy, bạn cần chú ý hơn trước khi chọn mua trái cây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét