7 sai lầm thường gặp khi ăn kiêng


Thiếu kiên trì, bỏ bữa, ít uống nước và không tập thể dục là những lí do khiến công cuộc giảm cân của bạn bất thành. Hơn hết, rất ít người sở hữu vóc dáng thon thả thành công, khỏe mạnh sau quá trình kiên trì với việc ăn kiêng của mình. Vậy lí do vì sao khiến hầu hết nhiều người bỏ cuộc?

1. Thiếu kiên trì

Thật chất quá trình ăn kiêng cũng giống như một bài tập về nhà của trẻ nhỏ. Bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt hàng ngày với cường độ cao và bền bỉ. Trong đó, người trong cuộc phải kiên trì, nhẫn nại không được vội vàng và chán nản. Thông thường, để tránh tình trạng chán nản khi chưa nhận được kết quả như ý. Ngoài ra cân đo từ 1 – 2 lần mỗi tháng, tránh tình trạng luôn theo dõi cân nặng và chỉ số vòng đo thường xuyên.

7 sai lầm thường gặp khi ăn kiêng 1

2. Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa, đặc biệt vào buổi sáng không chỉ gây hại cho sức khỏe mà thậm chí khiến kế hoặc giảm cân của bạn bất thành. Nên nắm rõ nguyên tắc bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để lên danh sách những nhóm thực phẩm đầy đủ cả lượng và chất, ngược lại với bữa tối, nên ăn nhẹ để giảm thiểu nguy cơ tích tụ mỡ dư thừa.

3. Không cung cấp đúng chất dinh dưỡng

Đồ ăn chay cũng không phải là sự lựa chọn hàng đầu đối với những người ăn kiêng, bởi thực phẩm chay chứa nhiều muối, làm huyết áp nhanh tăng, nhiều đường, nguyên nhân thức đẩy sự thèm ăn.

7 sai lầm thường gặp khi ăn kiêng 2

Một số chất dinh dưỡng không có sẵn trong thực phẩm thực vật. Thường xuyên nhất trong chế độ ăn kiêng của hầu hết nhiều người là thiếu hụt vitamin B12. Bạn có thể bổ sung bằng ngũ cốc. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu sắt, kẽm có trong hàu, trai sò, các loại đậu.

4. Tập luyện quá độ

Tập thể dục đương nhiên là một trong những giải pháp tối ưu dành cho những ai muốn sở hữu vóc dáng thanh mảnh, tuy nhiên luyện tập quá sức cũng là một trong những sai lầm cho những người muốn giảm cân. Luyện tập quá nhiều khiến cơ thể mất nước và mất sức, nhưng lại không được chu cấp nhiều thực phẩm cần thiết dẫn đến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi.

5. Uống ít nước

Cơ thể rất cần được cung cấp đầy đủ lượng nước để thực hiện các phản ứng, trong đó có đốt cháy calo, tiêu hao năng lượng mỡ dư thừa. Bạn nên uống 8 cốc nước mỗi ngày, tương đương với 2 lít nước. Ngoài ra bạn có thể uống thêm trái cây tươi nguyên chất nhưng tránh những loại trái cây đậm vị ngọt.

7 sai lầm thường gặp khi ăn kiêng 3

6. Không có kế hoạch

Nếu bạn muốn những việc bạn làm có kết quả như ý thì cần vạch ra một kế hoạc chi tiết, rõ ràng. Đơn giản hơn, bạn nên am hiểu những nhóm thực phẩm cần thiết và những món thực phẩm phải tiết chế và với số lượng bao nhiêu. Rất nhiều người đã sai lầm khi ăn kiêng theo dạng “có hứng” mà chưa hề chuẩn bị kiến thức cần thiết để hỗ trợ cho quá trình ăn kiêng, dẫn đến dễ chán nản và bỏ cuộc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét