7 tác dụng tuyệt vời từ dầu dừa


Dầu dừa được biết đến với nhiều công dụng vượt trội trong việc chế biến thực phẩm giúp những món ăn ngon, đậm đà hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, từ lâu dầu dừa còn được nhiều chị em áp dụng và có công hiệu trong việc làm đẹp, thư giãn, trẻ hóa da. Những khám phá mới lạ sau đây về dầu dữa sẽ giúp chị em có được những cách thức đơn giản để giúp da, tóc đẹp hơn mỗi ngày từ dầu dừa mà không phải ai cũng biết.

1. Tẩy da chết toàn thân khi kết hợp với đường nâu

Những sản phẩm tẩy da chết từ mỹ phẩm mà chị em đang sử dụng chỉ có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết trên da. không có tác dụng dưỡng ẩm, làm đẹp da trong khi dầu dừa lại có cả 2 tác dụng vượt trội này.
Tẩy da chết toàn thân với dầu dừa và đường cho hiệu quả vượt trội​

7 tác dụng tuyệt vời từ dầu dừa 1


Bạn chỉ cần thực hiện phương pháp đơn giản bằng cách tắm qua bằng nước ấm, trộn đều 1 thìa đường nâu với 3 thìa dầu dừa rồi sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên toàn bộ cơ thể trong 15 phút sau đó tắm lại bằng nước lạnh. Chị em sẽ thấy làn da mình mịn màng và mượt mà nhờ tế bào chết đã được loại bỏ tối đa. Tinh chất dầu dừa và đường nâu sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da giúp da khỏe mạnh, đàn hồi và còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Thường xuyên áp dụng phương pháp này chị em sẽ có được làn da ngọc ngà và sáng mịn trông thấy.

2. Khử hôi nách, bẹn, mông và chống thâm hiệu quả

Rất nhiều chị em thường bị mùi hôi dưới cánh tay làm phiền, cũng như ngại ngùng về những vết thâm vùng kín. Những loại lăn khử mùi hay kem bôi cũng không cải thiện tình hình triệt để mà thậm chí còn khiến cho tình trạng tồi tệ hơn.
Tinh dầu dừa chứa các axit có tác dụng khử mùi và tiêu diệt các vi khuẩn cũng như có công dụng làm trắng sáng, mờ vết thâm​.

7 tác dụng tuyệt vời từ dầu dừa 2

Chị em chỉ cần rửa thật sạch vùng da bên dưới nách, bẹn, mông để loại bỏ mồ hôi và các chất bã bám dưới da. Dùng một lượng ít tinh dầu dừa thoa lên vùng da dưới nách, bẹn, mông, chờ khoảng 15 -20 phút để dầu dừa thấm vào da. Sau đó. rửa sạch lại bằng sữa tắm hoặc với nước ấm. Thực hiện thường xuyên trong khoảng 10 – 15 ngày chị em sẽ thấy sự khác biệt và tự tin khi hết mùi cơ thể và trắng sáng vùng kín.

3. Dùng thay gel vuốt tóc giúp tóc khỏe, suôn mượt

Nếu chị em có sở thích tạo những kiểu tóc cá tính với các loại gôm, gel vuốt nhưng sợ chúng gây hại cho da đầu và tóc khi ra ngoài nắng với nhiệt độ cao. Thì giờ đây, chị em có thể dùng dầu dừa như một loại gel hiệu quả cho vuốt tóc khi đi ra ngoài dạo chơi mà không lo những tác dụng phụ.
Trước khi ra đường các bạn lấy một lượng dầu dừa nhất định thoa lên lòng bàn tay sau đó tự tạo những kiểu tóc các tính theo đúng sở thích. Đặc biệt, dầu dừa còn giúp tóc giữ nếp hiệu quả hơn các loại gel và gôm cũng như với tính chất trơn sẽ không không lo tóc bị bám bụi, bắt nắng.

4. Thay thế kem cạo lông mỗi ngày

Những chiếc “vi ô lông” trên tay, chân thậm chí là mặt thường khiến các nàng mất tự tin mỗi khi ra đường. Các nàng thường sử dụng đến dao cạo và những loại kem hỗ trợ ngăn rát, tổn thương da. Tuy nhiên, nhiều loại kem hỗ trợ việc cạo lông khiến các nàng khó chịu vì nó gây kích ứng cho da và khiến da mẩn đỏ. Các nàng có thể sử dụng dầu dừa thay thế cho những loại kem đắt tiền và gây kích ứng ấy.

Dầu dừa với đặc tính trơn rất thích hợp để làm kem cạo lông. Sau khi tắm xong, các nàng hãy bôi khoảng 2 thìa dầu dừa lên phần da muốn cạo. Sau đó, dùng dao chuyên dụng cạo từ dưới lên. Kế tiếp, các nàng xả sạch cơ thể với nước ấm. Làn da khi ấy sẽ “láng trơn” không dấu vết của lông mà còn mềm mại.

5. Làm kem tẩy trang cho da

Giờ đây, bạn không còn tốn tiền cho những loại kem tẩy trang hàng ngày. Chỉ với 1 chút dầu dừa, bạn vừa dưỡng da khỏe, mềm, mịn vừa tẩy trang sạch và an toàn sau khi make up. Bạn có thể sử dụng dầu dừa tẩy trang cho cả mặt, mắt và môi. Ngay cả với những loại mascara không trôi cứng đầu nhất, dầu dừa cũng có thể tẩy được rất sạch sẽ. Không những thế, tẩy trang bằng dầu dừa cũng giúp cho da bạn tăng độ ẩm và sự mềm mại hơn.

7 tác dụng tuyệt vời từ dầu dừa 3

Bạn chỉ cần lấy dầu dừa ra tay, xoa đều lên mặt (nên xoa vùng mắt trước), massage một chút và dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy ướt lau sạch đi. Sau đó, để đảm bảo sạch hơn, bạn nên bôi lại một lớp dầu dừa và massage lại rồi lau sạch.

Sau khi đã làm sạch lớp trang điểm bằng dầu dừa, bạn làm ướt mặt và dùng sữa rửa mặt để làm sạch da. Sau đó, bạn lấy khăn thấm nhẹ trên mặt. Khi da vẫn còn ẩm, bạn bôi một lớp mỏng dầu dừa lên mặt để coi như một lớp dưỡng thay cho kem dưỡng thông thường.

6. Làm lông mi đen và dài hơn 

Chắc hẳn bạn gái nào cũng muốn mình sở hữu một đôi mi cong vút, đen để đôi mắt được được long lanh mà không cần đến đôi mi giả mỗi ngày. Với cách thức thật đơn giản từ dầu dừa chỉ sau từ một tuần đến mười ngày bạn sẽ thấy đôi mi của mình cong đẹp, tự nhiên.

Trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông chấm một chút dầu dừa rồi chải mi như cách các bạn hay chải mascara từ chân đến ngọn, cho cả mi trên và mi dưới.

Thời gian đầu không quen các bạn có thể thấy mi mắt hơi nặng, nhưng nếu chuẩn bị ngủ thì cảm giác đó sẽ qua rất nhanh. Vài ngày là các bạn sẽ quen và không còn thấy khó chịu nữa. Chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ với đôi mi dài, cong quyến rũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét