7 việc nên làm trước khi đi ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể tái tạo năng lượng, nâng cao sức khỏe. 

1.    Đọc sách


7 việc nên làm trước khi đi ngủ

Hãy luôn có một quyển sách “gối đầu giường nhé”, đọc sách trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn đồng thời còn giúp bạn tích lũy thêm kiến thức, vốn từ rất hiệu quả nữa đấy.

2.    Tắt điện thoại

Điện thoại là vật dụng không thể thiếu trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Tuy nhiên, bạn nên tắt điện thoại di động của mình trước khi lên giường, bởi lẽ sóng điện thoại rất có hại cho sức khỏe, kể cả bạn để im lặng cũng không có tác dụng, nên nhớ là tắt điện thoại và để xa giường ngủ ra nhé.

3.    Nghe nhạc


7 việc nên làm trước khi đi ngủ 1

Âm nhạc giúp thư giãn tâm trí và cơ thể. Vì vậy, để kết thúc một ngày làm việc dài và căng thẳng, không gì tốt hơn là thả lỏng cơ thể, nằm dài trên giường và lắng nghe những điệu nhạc nhẹ nhàng, du dương. Nó sẽ có tác dụng làm dịu cơ thể bạn, giảm căng thẳng và áp lực, đồng thời, âm nhạc cũng giúp trị chứng mất ngủ.

4.    Ăn tối sớm và lành mạnh

Bạn nên ăn tối ít nhất 2 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Cơ thể bạn cần thời gian thích hợp để tiêu hóa. Ngoài ra, bạn nên chọn cho mình loại thực phẩm lành mạnh, thực đơn dinh dưỡng, tránh ăn các loại đồ ăn nhanh hay đồ ăn nhiều dầu mỡ. Salad hoặc súp là một ý tưởng tốt dành cho bạn.

5.    Vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu

Trước khi ngủ bạn không nên tập thể dục hay vận động mạnh nhưng nếu bạn vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn và còn hạn chế được chứng đau đầu, cơ thể mệt mỏi sau khi ngủ dậy nữa đấy. Bạn có thể làm việc nhà hay đi dạo 10-15 đều là sựa lựa chọn phù hợp đấy nhé.

6.    Ngâm chân bằng nước ấm

Bạn vận động cả ngày khiến đôi chân chịu áp lực rất lớn, chính vì vậy, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy dành 15-20 phút để chăm sóc đôi chân bằng việc ngâm chân vào nước ấm có pha muối, gừng, trà đều rất dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao, vừa giúp bạn thư giãn, có tinh thần sảng khoái lại vừa mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon nữa đấy. Và đừng quên massage nhẹ nhàng đôi chân sau khi ngâm để mạch máu lưu thông tốt hơn nữa nhé, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn đấy.

7.    Trút bỏ hết mọi lo toan, thư giãn hoàn toàn


7 việc nên làm trước khi đi ngủ 2

Những lo lắng, suy nghĩ , sự căng thẳng của bạn trong ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bạn, nó sẽ khiến bạn bị áp lực tâm lý, dễ bị ám ảnh gây ra những cơn ác mộng, những giấc mơ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy hãy trút bỏ hết những lo lắng, sự căng thẳng, cố gắng thư giãn hoàn toàn, ột giấc ngủ ngon, sâu giấc sẽ giúp bạn có được sự minh mẫn, sáng suốt để giải quyết các vấn đề vào sáng hôm sau thay vì phải lo lắng khiến giấc ngủ chập chờn, gián đoạn phải không nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét