Ăn hoa quả giảm nguy cơ bệnh tim mạch

TS. Huaidong Du, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Oxford, Anh cùng các cộng sự đã tiến hành theo dõi số liệu từ 451.681 người Trung Quốc không có tiền sử bệnh tim mạch và không điều trị chống tăng huyết áp ở mức cơ bản, phạm vi nghiên cứu ở 10 khu vực khác nhau của Trung Quốc, trong đó 5 vùng nông thôn và 5 vùng thành thị.


Thói quen tiêu dùng trái cây được ghi nhận tại cơ sở theo 5 loại: không bao giờ, hàng tháng, 1-3 ngày mỗi tuần, 4-6 ngày mỗi tuần và hàng ngày. Trong vòng 7 năm, có 19.300 trường hợp thiếu máu cục bộ (IHD) và 19.689 trường hợp đột quỵ. Trong số người tham gia có khoảng 18% tiêu thụ 1,5 khẩu phần trái cây hàng ngày và 6,3% không bao giờ dùng trái cây.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng, so với những người không bao giờ ăn hoa quả, những người ăn hoa quả hàng ngày giảm nguy cơ bệnh tim mạch 25 - 40% (khoảng 15% cho IHD, 25% đột quỵ thiếu máu cục bộ và 40% đối với đột quỵ xuất huyết). 

Theo TS. Du,  “Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rõ ràng rằng, ăn trái cây tươi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bao gồm bệnh tim, đột quỵ, thiếu máu cục bộ”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét