Ăn nhãn giúp bạn giảm nếp nhăn, trắng da



 Quả nhãn chứa hợp chất có khả năng ức chế quá trình oxy hóa, do đó, thường xuyên ăn nhãn có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Ăn nhãn đẹp da 

Trong nhãn chứa hợp chất có khả năng ức chế quá trình oxy hóa và nâng cao hoạt tính chống oxy hóa trong cơ thể. 

Ăn nhãn giúp bạn giảm nếp nhăn, trắng da

Ngoài ra, nhãn còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ức chế các tế bào gây sưng tấy, giảm mỡ máu, tăng lưu lượng máu ở động mạch vành…

Nhãn giúp trắng da

Rửa mặt với nước nhãn sẽ có làn da sáng bóng mịn màng. Nghiền nhỏ phần thịt 2 quả nhãn, đun sôi 10ml sữa tươi. Khi sữa sôi, vặn nhỏ lửa để sôi đều trong khoảng 10 phút rồi đổ nhãn vào. Để dung dịch này nguội rồi lọc bỏ bã, dùng một miếng vải thấm vào dung dịch, xoay tròn khắp vùng má, cằm, trán, mũi, vừa kết hợp mát xa khoảng 5 – 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách này rất đơn giản nhưng có tác dụng tẩy trang sạch, làm dịu da, mềm da và cho một làn da sáng mịn.

Nhãn giúp giảm nếp nhăn 

Chất chống oxy hóa và các loại vitamin trong nhãn giúp trẻ hóa làn da, giảm hình thành nếp nhăn, thậm chí còn giúp da bạn sáng lên rõ rệt. Ăn nhãn hằng ngày rất tốt cho làn da của bạn.

Ngoài ra, có thể dùng nong nhãn ngâm rượu uống khi nhãn hết mùa cũng rất tốt cho làn da của bạn.

Một số lưu ý khi ăn nhãn 

Nhãn tính ngọt thơm, ấm, nên đối với người đờm hỏa bên trong và bị bệnh nóng trong thì không nên ăn, nhất là phụ nữ có thai lại càng phải kiêng.

Người ở thể hỏa vượng, cao huyết áp, tiểu đường không nên dùng. Trái nhãn chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt. Tuy nhiên, loại quả này là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa nếu ăn nhiều. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét