Đậu đen giúp trị sẹo trứng cá nhanh chóng


Trị sẹo mụn hiệu quả với đậu đen

Các vết thâm là kết quả của việc dùng tay hoặc các vật dụng cứng không sạch sẽ tác động mạnh vào vùng da bị mụn.
Mụn trứng cá hình thành do sự kết hợp giữa dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn P- Acnes trong nang lông bị bít kín. Những nhân mụn này hình thành trong nang lông, khi bị viêm nhiễm chúng sẽ sưng, tấy đỏ vùng da phía trên, đồng thời ăn sâu xuống dưới và lan sang vùng lân cận, mở rộng “lãnh thổ” khiến nang lông bị khoét rộng và sâu hơn. Khi được chữa trị, phần nhân mụn bị viêm được lấy đi, nang lông được triệt khuẩn. Tuy nhiên, bên trong nang lông vẫn bị tổn thương, trở thành các vết sẹo lõm.

Đậu đen giúp trị sẹo trứng cá nhanh chóng

Các vết thâm là kết quả của việc dùng tay hoặc các vật dụng cứng không sạch sẽ tác động mạnh vào vùng da bị mụn và đang có dấu hiệu viêm nhiễm, khiến da vùng da bên dưới bị tụ máu dẫn tới tình trạng bầm tím và thâm tại. Sẹo thâm là sự tổn thương lớp biểu bì, việc điều trị dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều so với việc điều trị sẹo lõm.

Mặt nạ đậu đen trị sẹo

Để đạt hiệu quả cao, đậu đen trị sẹo trứng cá có thể kết hợp với giấm và vỏ lựu tạo thành mặt nạ tự nhiên.

Cách thực hiện: Nghiền nát 1 nắm đậu đen và vỏ lựu thành bột mịn. Tiếp đó, hòa bột này với 50ml nước lọc và 2 thìa giấm táo cho lên bếp và đun sôi. Để nguội sau 15 phút rồi áp dụng trực tiếp lên vùng da có sẹo. Áp dụng cách này 2 lần/ tuần trong vòng 2 tháng, vết sẹo sẽ mờ dần, trả lại bạn làn da mịn màng như trước.

Ngoài trị sẹo mụn đậu đen còn làm mặt nạ trắng da, giảm cân, chữa rụng tóc cực hiệu quả...

Chè đậu đen trị sẹo

Bạn có thể dành bớt chút thời gian của mình để tự nấu món chè đậu đen vừa thơm ngon, dụi mát vừa trị sẹo nhanh chóng.

Nguyên liệu: 1 bát con đậu đen,3 thìa dầu chuối,1 lít nước lọc.

Cách thực hiện: Rửa sạch đậu đen, cho vào nồi nước, đậy nắp vung và đun sôi sau 45 phút. Để nguội nước rồi cho dầu chuối khuấy đều. Nếu cảm thấy khó uống, bạn có thể cho thêm 1 chút đường và đá.

Hàng ngày, bạn nên uống chè đậu đen vào mỗi buổi sáng sớm để hấp thụ nhanh chóng và tốt nhất các dưỡng chất trong chè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét