Bí quyết trẻ lâu nhờ ăn thực phẩm màu tím



 Nho, súp lơ, bắp cải tím... là những thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày để trẻ lâu.

Hành tây tím 

Hành tây tím chứa các nguyên tố vi lượng Selen là một chất chống Oxy hóa mạnh, và tăng cường sức sống của các tế bào, chống lão hóa. Lớp biểu bì của hành tím chứa anthocyanins chống lão hóa rất tốt.

Khoai lang tím

Khoai lang tím giàu beta carotene, vitamin B1, vitamin C, Ca, Mg và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, nó có anthocyanins có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa mỏi mắt.

Bí quyết trẻ lâu nhờ ăn thực phẩm màu tím

Nho tím

Đứng sau cà rốt tím và quả dâu tằm về hàm lượng chất anthocyanin, nho tím còn chứa thêm chất Flavonoid cũng là một chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ đó, nó là thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời.

Thịt quả nho ăn dễ tiêu, giải khát, thông tiểu và lợi mật. Trong quả nho có chứa Polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do.

Dâu tằm

Ngoài khả năng chống lão hóa, dâu tằm còn giúp cải thiện nguồn cung cấp máu cho da, dinh dưỡng và làm trắng da, tốt cho thị lực và đóng vai trò là thực phẩm tốt cho vẻ đẹp nữ tính.

Súp lơ

Ngoài Anthocyanin, súp lơ tím có chứa một lượng nhất định Vitamin E và vitamin A cũng có vai trò quan trọng trong việc chống Oxy hóa.

Bí quyết trẻ lâu nhờ ăn thực phẩm màu tím 1

 Súp lơ tím có chứa một lượng nhất định Vitamin E và vitamin A cũng có vai trò quan trọng trong việc chống Oxy hóa.

Bắp cải tím

Ăn bắp cải tím có thể giúp đem lại làn da đẹp nhờ chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Chính chất chống oxy hóa này giúp da đàn hồi và mềm mại. Bắp cải tím còn là nguồn phong phú vitamin C và vitamin K.

Ngô tím

Đây là sản phẩm ngô mới có tính năng vượt trội so với các loại ngô thông thường. Ngô tím có mùi vị giống hệt ngô ngọt (thơm, ngọt, dòn); có màu tím quy định bởi sắc tố Anthocyanin. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cũng khẳng định bắp tím có tác dụng chống ung thư nhờ chức năng chống oxi hóa của sắc tố.

Cà tím 

Ngoài ra, cà tím rất giàu chất xơ thực vật, có thể cải thiện táo bón, ngăn ngừa hình thành chất béo trong cơ thể. Nội dung kali cũng rất phong phú, để ngăn chặn sưng của cơ thể và lão hóa da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét