Cách chế mặt nạ phù hợp với từng loại da


Mặt nạ chuối và mật ong dành cho da khô

Chuối không chỉ chứa rất nhiều vitamin E và C giúp làn da trở nên mịn màng và mềm mại, mà còn chứa những axit tự nhiên có tác dụng tẩy da chết nhẹ dịu khiến da trở nên căng mịn và trắng hồng.

Cách chế mặt nạ phù hợp với từng loại da

Mặt nạ chuối và mật ong sẽ giúp cho làn da khô trở nên mềm mại và trắng hồng tự nhiên.

Cách làm: Trộn hỗn hợp chuối nghiền nhuyễn với mật ong và đắp lên mặt trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa lại nhẹ nhàng bằng nước lạnh. Loại mặt nạ tự nhiên này mang lại hiệu quả rõ rệt cho những bạn gái có làn da khô, thiếu nước.

Mặt nạ cà chua cho làn da nhờn

Ép lấy nước hoặc giã nhuyễn, bỏ hột, dùng bông thoa lên mặt và cổ, sau 20 phút rửa sạch.

Cà chua rất thích hợp cho da dầu. Trong cà chua chứa nhiều sinh tố A và C rất tốt cho da. Ngoài ra có thể trộn chung với nghệ (hay bột nghệ) để tăng khả năng chống lại nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Mặt nạ cho làn da nhạy cảm

Lô hội có tính chất tương tự như chất làm se da, vì vậy chúng có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và làm thu nhỏ chúng, chăm sóc da mịn màng hơn.

Chỉ cần trộn dịch lá lô hội với một vài giọt dầu olive, nước hoa hồng và một vài giọt dầu hạt nho. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này và áp dụng thoa chúng trên khuôn mặt của bạn hàng ngày sẽ giúp làn da nhạy cảm trở nên thêm mịn màng và sáng hơn.

Mặt nạ chanh và sữa dành cho da mụn

¼ trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể. Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. Nếu còn dư, các bạn để tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé.

Để tiết kiệm, các bạn nên pha thật ít sữa và chanh thôi, dùng bông thấm nước để thấm hỗn hợp lau lên mặt để tự khô, sau 10 phút rửa mặt lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét