Công dụng giảm cân thần kì của nha đam


Trong nha đam có tới 20 loại axit amin, 20 khoáng chất và 12 loại vitamin tốt cho sức khỏe. Thân cây nha đam chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm... Ngoài ra, loài cây này còn có công dụng trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm.

Trong lá nha đam chứa gel giúp nhuận tràng làm sạch dạ dày và đại tràng. Nếu bạn ăn quá nhiều hoặc cảm thấy vượt quá ngưỡng calo cần thiết khi đó bạn hãy uống một cốc nước ép lô hội để hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể.

Công dụng giảm cân thần kì của nha đam

Chất béo và carbohydrate tích tụ trong cơ thể khiến bạn bị tăng cân, vì vậy hãy uống cốc nước ép lô hội sau bữa ăn hoặc trước khi tập thể dục là ý tưởng giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn, cung cấp năng lượng tự nhiên để luyện tập. Ngoài ra, lô hội giúp cơ bắp phát triển, chuyển hóa tất cả chất béo dư thừa vào cơ bắp.

Nha đam giúp tiêu hóa đường nhanh hơn, ngăn chặn tình trạng lưu trữ chất béo. Hơn nữa nó còn là phương thuốc chữa bệnh tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường vì trong nha đam có tác dụng hỗ trợ cho vai trò của insulin trong cơ thể hấp thụ đường được tốt hơn.

Không chỉ hỗ trợ trao đổi chất mà giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa. Bạn vần nhiều năng lượng hơn để đốt cháy calo nhiều hơn không cho nó thời gian để tự chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Vì lô hội chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin và axit folic giúp bạn tràn đầy năng lượng trong khi vẫn có tác dụng giảm cân. Nó cũng giúp ngăn chặn sự thèm ăn nên sẽ hạn chế lượng thực phẩm lấy vào trong cơ thể.

Chè nha đam long nhãn

Nguyên liệu: Nha đam 500 g + Long nhãn: 150 g +Đường phèn + Chanh tươi.
Cách làm: Cắt bỏ vỏ nha đam thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi ngâm vào nước cùng với 2 lát chanh tươi trong khoảng thời gian 10 phút long nhãn ngâm nước lạnh 10 phút. Vớt nha đam lên đợi ráo rồi cho vào nồi đun với 2 bát nước con cùng với đường phèn, khi nha đam sôi, đường phèn tan chảy. Tiếp tục cho long nhãn vào đun thêm 1 phút nữa tắt bếp chờ chè nguội.

Công dụng giảm cân thần kì của nha đam 1

Chè nha đam đậu xanh

Nguyên liệu: 1 lá nha đam, khoảng 500 gr + 200 gr đậu xanh + 1 bát con bột sắn dây + Đường + ½ quả chanh + 500 ml nước + Dầu chuối.

Cách làm: Nha đam bỏ phần vỏ xanh, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, xắt hạt lựu. Ngâm nha đam vào 1 bát nước có vắt ½ quả chanh và 1 thìa đường trong 30 phút, sau đó bóp cho hết nhớt và rửa lại với nước sạch. Đỗ xanh ngâm đã xát vỏ ngâm trong nước lạnh khoảng 2 giờ, vo sạch lại với nước. Đổ nước và đậu xanh vào nồi, đun sôi hớt bọt. Đun đến khi đậu xanh chín nhừ thì thêm đường vừa khẩu vị. Bột sắn hòa tan với 1 chút nước, cho vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa ngoáy đều cho bột sắn tan đều, không bị vón cục. Thêm nha đam vào nồi, đợi sôi lại thì tắt bếp.

Giờ đây thực đơn giảm cân của bạn đã có thêm một món chè vừa hấp dẫn lại có thể hỗ trợ giảm cân rồi. Thật tuyệt vời, bạn có thể ăn món chè này vào bữa ăn nhẹ hoặc thay thế một phần trong bữa chính đều được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét