Công dụng làm đẹp đơn giản, hiệu quả bất ngờ từ cánh hoa


Hoa hồng

Với hương thơm nồng nàn, hoa hồng là loại hoa được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên ít người biết đến các tác dụng thần kỳ của hoa hồng như làm tan máu tụ, lưu thông khí huyết khiến da dẻ hồng hào và trắng mịn. Ngoài ra, hoa hồng còn làm cân bằng hormone trong giai đoạn kinh nguyệt.

Công dụng làm đẹp đơn giản, hiệu quả bất ngờ từ cánh hoa

Cánh hoa hồng sấy khô, nghiền thành bột mịn. Sau đó, làm mặt nạ dưỡng da với công thức sau: ½ muỗng cà phê bột cánh hoa hồng, ½ muỗng sữa tươi, ¼ muỗng bột mỳ. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để hỗn hợp khô tự nhiên, dùng tay nhẹ nhàng bóc lớp bột đó đi. Thực hiện cách này đều đặn 2-4 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả dưỡng da không kém gì đến các tiệm spa sang trọng.

Hoa đào

Hoa đào có tác dụng làm thanh nhiệt, tiêu viêm, làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các nếp nhăn. Với những người có da nhạy cảm, mụn nhọt, có thể dùng hoa đào và muối ăn cùng lượng, giã nát trộn đều hòa với dấm chua (dấm thanh nuôi sẽ tốt hơn). Nếu trên mặt có nốt mụn ra nước vàng hoặc mủ đặc, có thể dùng bột hoa đào hoặc trà hoa đào để uống.

Công dụng làm đẹp đơn giản, hiệu quả bất ngờ từ cánh hoa 1

Muốn giảm các nếp nhăn trên da mặt bạn có thể dùng nước sắc từ hoa đào rửa mặt. Hoặc lấy hoa đào, nhân hạt bí đao nghiền mịn, trộn với mật ong, buổi tối xoa lên mặt, sáng dậy rửa đi, các vết nhăn sẽ dần dần hết.

Hoa nhài

Ngoài tác dụng là vị thuốc an thần, tăng khả năng hấp thụ của dạ dày, hoa nhài còn là vị "thần dược" làm đẹp da. Tinh dầu hoa nhài có tác dụng giảm chứng mất ngủ, nhức đầu và làm giảm vết quầng thâm xung quanh mắt. Nếu mắt bạn bị thâm quầng có thể lấy một lượng hoa nhài thích hợp đun với nước, để nguội và rửa mặt.

Để se khít các lỗ chân lông trên mặt, bạn hãy ngắt hai bông hoa nhài vừa chớm nở cho vào lọ thủy tinh. Tiếp tục đổ hai chén rượu gạo và đậy kín. Bốn ngày sau chắt lấy nước rượu hoa nhài, sau khi rửa mặt sạch lấy bông gòn chấm loại rượu này lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Hoa cúc

Hoa cúc trong y học cổ đại Trung Hoa thường được dùng để thanh lọc cơ thể, dưỡng mắt, kéo dài tuổi thọ. Bao đời nay, hoa cúc vẫn được coi là một trong 10 loài hoa vĩ đại của Trung Hoa, ví như bậc quân tử. Cách sử dụng cánh hoa cúc để làm làn da của bạn trắng mịn như sau:

Công dụng làm đẹp đơn giản, hiệu quả bất ngờ từ cánh hoa 2

Rửa sạch cánh hoa cúc rồi đun nhỏ lửa với nước sạch. Trong quá trình đun bạn cho ít muối vào nước. Sau đó, bạn vớt hoa cúc ra, chỉ lấy lại nước. Hòa mật ong với nước hoa cúc, dùng bông gòn thấm nước trên lên mặt. Sau khoảng 10-15 phút, bạn rửa sạch với nước ấm. 

Các axit nhẹ trong hoa làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái “hít thở” hương thơm trong lành. Nó chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên. Áp dụng đều đặn là bạn có được một làn da sáng rạng ngời.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt phục hồi làn da hiệu quả vì trong thành phần của nó chưa một lượng lớn axit alphahydroxy, chất chống lão hoá và các axit amin. Lợi ích của hoa dâm bụt là vô tận, nó ngăn ngừa sự lão hoá sớm, tẩy da chết, kiểm soát lượng dầu trên da và đôi khi còn được sử dụng như một loại thuốc bổ sung và kích thích khả năng lưu thông máu.

Công dụng làm đẹp đơn giản, hiệu quả bất ngờ từ cánh hoa 3

Phụ nữ Ấn Độ luôn sở hữu một mái tóc dài, dày và chắc khoẻ bởi họ thường xuyên sử dụng dầu từ hoa dâm bụt như một phương pháp làm đẹp tự nhiên hiệu quả.

Hoa sen

Với một lịch sử trải dài hàng ngàn năm, hoa sen có nguồn gốc từ châu Á được coi là một loại thuốc, một sản phẩm làm đẹp tuyệt vời. Không chỉ có mùi thơm nhè nhẹ dễ chịu kích thích tinh thần thư giãn, hoa sen còn chứa nhiều enzyme chống lão hóa, đồng thời gốc, rễ của cây cũng dồi dào vitamin B, C và sắt, rất có lợi cho việc làm mờ đốm nâu, xóa nếp nhăn, thúc đẩy sự đàn hồi của làn da. Với những công dụng như vậy, hoa sen được chọn là một trong những nguyên liệu hoàn hảo cho các sản phẩm làm đẹp.

Công dụng làm đẹp đơn giản, hiệu quả bất ngờ từ cánh hoa 4

Hoa phong lan

Thường xuyên được sử dụng trong nước hoa, mùi hương từ hoa phong lan trước hết có tác dụng giúp bạn thư giãn tinh thần. Là một loài hoa mang vẻ đẹp truyền thống ở châu Á, với đặc tính tái tạo và bảo vệ độ ẩm cho làn da, hoa phong lan được tích hợp vào nhiều sản phẩm làm đẹp.

Một số bộ phận của hoa lan có chứa chất nhầy có tính chất tăng cường và giữ độ ẩm. Tuy nhiên, chỉ một loài hoa phong lan sẽ không thể đem lại tác dụng cao, mà chúng thường được kết hợp thêm nhiều loài hoa khác để có một sản phẩm làm đẹp hoàn hảo nhất.

Hoa oải hương

Hoa oải hương được sử dụng như một chất sát khuẩn và kháng khuẩn. Tinh dầu hoa oải hương giúp cân bằng lượng dầu trên các loại da. Đây cũng là một sản phẩm thường được sử dụng trong các phương pháp điều trị, làm đẹp ở spa để giảm stress, tạo trạng thái thư giãn và giúp bạn có một giấc ngủ sâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét