Đêm khuya, ăn gì để giảm cân?


Không biết có độc giả nào cũng nỗi niềm với tôi không, sức ép từ tiến độ công việc khiến tôi mệt nhoài làm cả ngày không hết việc, rất nhiều khi phải thức đêm để làm cho xong. Những lúc như thế mệt mỏi đã đành, cơn đói cứ hành hạ. Lại phải đau đầu nghĩ xem ăn gì để vừa khỏe, vừa không bị tăng cân.

Ngày còn sinh viên tôi và các bạn cùng phòng thường đi ngủ rất muộn, khoảng 2, 3 giờ sáng là chuyện bình thường. Ngày ấy cứ đêm đến là cả phòng rủ nhau nấu mì tôm ăn, vừa ngon vừa bổ rẻ. Điều hạnh phúc của tuổi trẻ đó là việc dù có ăn mì tôm đêm nhiều cỡ nào, vòng eo của chúng tôi vẫn thon gọn, không mảy may thừa chút mỡ nào.

Đêm khuya, ăn gì để giảm cân?

Đến giờ, sau vài năm ra trường, công việc tương đối ổn định, đã tự kiếm được tiền để trang trải một cuộc sống tương đối ổn định giữa đất Hà Nội, tôi lại thấy mình bất hạnh hơn ngày xưa rất nhiều.

Đó là việc công việc văn phòng khiến cho mỡ bụng tha hồ tung hoành. Nhất là công việc của tôi, chuyên viên tư vấn khiến cho hầu hết thời gian tôi đều phải ôm bàn làm việc, nghiên cứu hàng đống hồ sơ cao cả mét. Vì vậy mà cơ thể càng ngày càng phát phì, xấu xí.

Lúc mới đi làm tôi còn hồn nhiên pha mì tôm mỗi đêm, hoặc sang chảnh hơn, 12h tôi vác xe ra đường ăn bát phở. Thế là thôi, sau một tháng tôi nhảy 2 size quần!!!

Mẹ tôi ở quê lên nhìn con gái mà tránh móc. Tối đến, mẹ bắt tôi ngồi làm việc một lúc lại phải đi lại quanh phòng, đặc biệt là cấm ăn mì tôm. Mẹ luộc cho tôi quả trứng gà, ăn đêm bằng trứng gà vừa nhiều chất, vừa tránh tăng cân.

Tôi cũng tự tìm hiểu thì thấy ngoài trứng gà luộc theo quan niệm dân gian thì buổi đêm ăn chuối và uống một chút rượu vang vừa tốt cho cơ thể vừa giúp giảm cân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét