Giải độc cơ thể với 8 loại thực phẩm mùa thu



Mùa thu là mùa thu hoạch của rất nhiều loại lương thực và rau củ ngon lành như táo, gừng, cải xoăn, củ cải đường… Những thực phẩm này không chỉ giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân và thải độc, làm sạch cơ thể. Cùng tìm hiểu về 8 loại thực phẩm mùa thu có công dụng giải độc rất tốt cho cơ thể.

1. Lựu

Một loại trái cây mọng nước rất được yêu thích trong mùa thu, lựu được biết đến với hàm lượng vitamin phong phú và khả năng chống ung thư tuyệt vời. Hạt lựu còn giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ, và thậm chí là hỗ trợ quá trình kiểm soát cân nặng và giải độc cơ thể.

Giải độc cơ thể với 8 loại thực phẩm mùa thu 1


2. Táo

Táo là loại trái cây không thể không ăn trong mùa thu này. Nó chứa hàm lượng cao các chất xơ không hòa tan và pectin, có tác dụng thấm hút độc tố và quét chúng ra khỏi ruột. Táo cũng chứa nhiều axit glucaric, giúp cơ thể đào thải các hóa chất giống estrogen và các chất phụ gia thực phẩm.

3. Cải xoăn

Nếu muốn giảm viêm và giảm bớt căng thẳng cho cơ thể, hãy tích cực tiêu thụ rau cải xoăn. Loại thực vật nhiều lá này có thể làm giảm cholesterol và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn. Đây cũng là loại rau rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt có lợi cho việc làm sạch cơ thể.

Giải độc cơ thể với 8 loại thực phẩm mùa thu 2

4. Củ cải đường 

Củ cải đường là nguồn cung cấp phong phú các chất chống oxy hóa, chống viêm và hỗ trợ giải độc cho cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều folate, chất xơ và kali. Để hấp thu tốt nhất các dưỡng chất từ củ cải đường, hãy ăn sống bởi vì dinh dưỡng sẽ bị mất đi nếu thời gian nấu tăng lên.

5. Cải Bruxen

Về mặt dinh dưỡng, cải bruxen ít calo và giàu vitamin C và K; chúng cũng chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa. Loại rau giàu lưu huỳnh này còn là một siêu thực phẩm giải độc cho cơ thể với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và một số axit béo omega-3. Ngoài ra, hương vị tươi ngon sẽ là một điểm cộng cho bữa cơm gia đình mùa thu.

Giải độc cơ thể với 8 loại thực phẩm mùa thu 3

6. Khoai lang

Khoai lang thực sự là một thực phẩm lành mạnh với công dụng giải độc tuyệt vời. Chúng không chỉ giúp bạn giảm cân, mà còn là nguồn cung phong phú vitamin A và các chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm cho cơ thể.

7. Gừng

Bạn có vấn đề về dạ dày? Hãy ăn một chút gừng. Loại gia vị cay này không chỉ có tác dụng xoa dịu hệ thống tiêu hóa mà còn rất giàu các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Gừng cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc bằng cách thúc đẩy toát mồ hôi, giúp cơ thể đào thải các chứng nhiễm trùng.
8. Hành tây
Hành tây có chứa nhiều chất flavonoid có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư, các bệnh tim mạch và tiểu đường. Hành tây cũng là một trong những thực phẩm giàu polyphenol, một hóa chất quan trọng trong việc giúp cơ thể vận hành đúng đắn nhờ tác dụng thanh lọc cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét