Lợi ích bất ngờ từ nước chanh


Chanh có tác dụng làm giảm những rắc rối thường gặp ở dạ dày như buồn nôn, ợ nóng, “tiêu diệt” những vi khuẩn gây hại. Nếu duy trì thói quen uống nước chanh đều đặn, bạn còn có thể loại trừ nguy cơ bị chứng táo bón viếng thăm.

Khi bị đầy bụng, khó tiêu, muốn nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu, bạn cũng có thể uống một cốc nước chanh để cải thiện tình hình.

Tốt cho da

Chất chống oxi hóa trong chanh giúp bạn giảm các vết thâm, đốm trên da, cải thiện các nếp nhăn. Thậm chí uống chanh đều đặn giúp bạn giảm sẹo, trẻ hóa làn da, bởi nó giúp giải độc trong máu, giữ da bạn đều màu và rạng rỡ.

Lợi ích bất ngờ từ nước chanh 1

Giúp giảm cân

Nếu béo phì hay thừa cân, bạn không nhất thiết áp dụng chế độ ăn quá khắt khe, dễ dẫn tới tình trạng bị thiếu chất, hạ huyết áo. Thay vào đó, bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

Khống chế chứng cao huyết áp

Nước chanh có khả năng làm hạ huyết áp, cải thiện chứng hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn. Điều này lý giải vì sao bệnh nhân cao huyết áp thường được các bác sĩ khuyên sử dụng nước chanh như một loại nước trái cây hữu hiệu.

Hạ sốt

Muốn chanh chóng hạ sốt, tránh tình trạng bị rối loạn điện giải, bạn hãy uống ngay một cốc nước chanh tươi, sẽ có hiệu quả ngay tức thì.

Lợi ích bất ngờ từ nước chanh 3

Nước chanh có nhiều tác dụng với sức khỏekhông có nghĩa là bạn có thể uống vô độ. Theo các chuyên gia, nếu bạn đang khỏe mạnh và trọng lượng cơ thể bình thường thì bạn nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày.

Cân bằng độ pH

Mặc dù chanh tạo cảm giác chua trong miệng, nhưng khi đã hòa tan vào trong cơ thể bạn, acid citric trở thành kiềm có nghĩa không tạo ra axit trong cơ thể sau khi quá trình trao đổi chất đã diễn ra. Đây là chìa khóa để cho bạn sức khỏe tốt.

Làm sạch răng miệng


Lợi ích bất ngờ từ nước chanh 2

Có thể bạn không tin nhưng nước chanh là thức uống ưa thích của các nha sĩ, bởi chúng có thể giảm đau răng và viêm lợi. Bạn có thể uống nước chanh trước hoặc sau khi đánh răng đều được. Không chỉ dừng lại ở đó, chanh còn có thể khử mùi hôi khó chịu trong răng miệng, đem lại cho bạn hơi thở thơm tho.

Trị viêm họng

Viêng họng thường do vi khuẩn gây ra, thông thường bạn sẽ được các bác sĩ cho dùng thuốc để trị bệnh. Nhưng hãy nhớ rằng, thuốc là con dao hai lưỡi và kháng sinh không phải là một ngoại lệ.

Vậy nên bạn có thể dùng nước cốt chanh, khoảng nửa quả chanh pha với chút muối và nửa cốc nước ấm, dùng để ngậm vài lần trong ngày, bạn sẽ cảm thấy tình hình được cải thiện rõ ràng.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Favonol Citrus có trong chanh như một loại thuốc bổ tiêu hóa. Nó kích thích gan đào thải chất độc, tăng axit clohydric có trong dạ dày hỗ trợ đường tiêu hóa. Vitamin C của chanh giúp giảm nguy cơ viêm loét dạ dày.

Cung cấp Hydrat hóa

Bắt đầu mỗi buổi sáng với một ly nước ấm và chanh giúp kích thích tiêu hóa cho cả ngày, cũng đồng nghĩa với việc chất độc được đào thải ra ngoài, giúp cơ thể sản sinh hydrat vào ban đêm.

Làm tăng năng lượng

Nước chanh cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những tác động đến đường tiêu hóa, giúp giảm lo âu và trầm cảm. Ngoài ra mùi hương của chanh có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

Lợi ích bất ngờ từ nước chanh 4

Thúc đẩy hệ miễn dịch

Chanh dồi dào vitamin C, chất thực sự cần thiết đối với hệ miễn dịch của chúng ta. Vitamin C còn giúp giảm stress hiệu quả, do đó các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyên bạn cần bổ sung thêm chúng vào những ngày căng thẳng, mệt mỏi.

Kháng viêm

Tính axit trong cơ thể bạn quá cao là nguyên nhân gây ra bệnh tật, nước chanh giúp cân bằng lại, giảm lượng axit uric trong khớp xương của bạn.

Chống ung thư

Tương tự như cách cải thiện làn da, nước chanh bảo vệ cơ thể khỏi những tác động tiêu cực do các gốc tự do gây ra và ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư. Đồng thời, nước chanh có tác dụng kiềm hóa cơ thể làm cho tế bào ung thư ít có khả năng phát triển.

Uống bao nhiêu là đủ?

Bạn hoàn toàn có thể pha loãng hơn tùy vào khẩu vị của mình. Điều quan trọng là duy trì thói quen uống chanh đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Giảm lượng cafein

Nghe có vẻ khó tin nhưng nếu thay café bằng ly nước chanh buổi sáng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Bạn cảm thấy tỉnh táo và khỏe mạnh hơn, không cảm thấy khó chịu vào buổi trưa nếu dùng café sáng nữa. Bên cạnh đó, chanh giúp não bạn minh mẫn hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét