Lợi ích cho sức khỏe của bé từ chanh

Chanh không chứa chất béo bão hòa và cholesterol nhưng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho bé. Chanh là một trong những loại quả có lượng đường rất thấp. Vị chua của chanh là do axit citric. Axit citric là một chất tự nhiên, hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa cho bé.

Chanh còn là một nguồn tuyệt vời của vitamin C (axit ascorbic). Loại vitamin này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tật cho bé; giúp bé phát triển sức đề kháng.

Lợi ích cho sức khỏe của bé từ chanh

Chanh cũng như cam chứa nhiều chất phytochemical, hesperetin, naringin và naringenin. Naringenin là chất chống oxy hóa, chống viêm cho bé.

Ngoài ra, chanh cũng giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa khác. Vitamin A cũng tốt cho làn da và thị giác của bé. Quả chanh còn là một nguồn cung cấp vitamin B phức hợp như acid pantothenic, pyridoxine và folate. Hơn nữa, chanh còn dồi dào chất như sắt, đồng, kali và canxi. 

Chọn mua và bảo quản

Mùa cao điểm của chanh là từ tháng 4 tới tháng 8 hàng năm, mặc dù bây giờ chanh được bán quanh năm. Mẹ nên chọn những quả chanh tươi, vỏ sáng đều, mọng nước. Tránh những quả thâm đen hoặc mềm vì chanh có thể bị hỏng, thối.

Chanh có thể được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1 tuần. Hoặc bảo quản chanh ở nhiệt độ phòng ở nơi khô mát, thoáng.

Cho bé ăn chanh

Mẹ có thể pha nước chanh cho bé uống. Lưu ý chanh có vị chua vì nhiều axit nên mẹ chỉ cho bé ăn một ít. Chanh còn được dùng làm bánh, làm nước sauce cho các món ăn của bé…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét