Lợi ích của nấm đối với sức khỏe

Những lợi ích của nấm đối với sức khỏe, làm đẹp, giảm cân, chống béo phì, phòng chữa bệnh và cả ẩm thực, thêm hương vị khó quên cho việc chế biến nấu ăn và thưởng thức đã khiến nấm trở thành loại thực phẩm rất phổ biến hiện nay.

1.    Là nguồn giàu vitamin D

Nấm là thực vật duy nhất có chứa vitamin D. Và chứa các khoáng chất quan trọng canxi, sắt, kali, đồng, và selenium. Nấm sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời dẫn đến sự hình thành của một lượng lớn vitamin D trong nấm.
2.    Hỗ trợ khả năng miễn dịch

Lợi ích của nấm đối với sức khỏe

Sự kết hợp của vitamin A, B, và C trong nấm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các kháng sinh tự nhiên mạnh có trong nấm giúp cơ thể chống lại sự nhiễm bệnh. Chất chống oxy hóa, Ergothioneine bảo vệ cơ thể không bị tấn công bởi các gốc tự do.

3.    Cung cấp chất chống oxy hóa

Gốc tự do là các sản phẩm có hại của quá trình chuyển hóa tế bào. Nhiều loại nấm ăn như nấm linh chi, mộc nhĩ đen, ngân nhĩ... có tác dụng thanh trừ các sản phẩm này, làm giảm chất mỡ trong cơ thể, từ đó có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

4. Tăng cường quá trình trao đổi chất

Trao đổi chất là một trong những chức năng quan trọng nhất trong cơ thể sống. Vitamin B rất quan trọng cho sự trao đổi chất. Nấm có chứa một lượng lớn vitamin B giúp cho việc chuyển đổi thức ăn thành glucose trong cơ thể, được sử dụng để sản xuất năng lượng. Nấm rất giàu vitamin B2 và vitamin B3.

5.Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Như đã đề cập từ trước, nấm không chứa chất béo, lượng carbohydrate thấp, lượng protein, enzyme, vitamin, khoáng chất và chất xơ cao. Do đó nó là một chế độ ăn uống lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường. Các enzyme tự nhiên trong nấm giúp phá vỡ đường và tinh bột. Chúng cũng cải thiện chức năng của các tuyến trong sọ. Hơn nữa các chất kháng sinh tự nhiên trong nấm giúp các bệnh nhân tiểu đường không bị nhiễm trùng.

6. Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu cho thấy rằng mức độ của selen trong huyết thanh cao hạn chế khả năng mắc bệnh ung thư máu. Đặc biệt là phụ nữ có nhu cầu cung cấp selen cao hơn nam giới. Với phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề bàng quang ở cuộc sống hiện tại, selen trở nên rất quan trọng với họ. Nấm cũng là loại thực phẩm rất giàu selen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét