Mẹo giảm cân nhanh với gia vị


Gừng

Gừng là một gia vị mà cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc hỗ trợ trong việc giảm cân. Cùng với thúc đẩy sự trao đổi chất, thì gia vị này góp phần thúc đẩy tiêu hóa mạnh hơn. Ngoài ra gừng còn có đặc tính chống oxy hóa, cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch và giảm buồn nôn. Chỉ cần thêm một muỗng nhỏ vào bữa ăn hàng ngày của bạn thì bạn đã có thể góp phần giảm cân rồi.

Mù tạt

Mù tạt là một loại gia vị rất nhiều công dụng, nó tạo nên mùi vị tuyệt vời cho bánh mì, nước sốt, và các món ăn mì ống. Với mù tạt, bạn chỉ cần nêm vào thức ăn mỗi ngày đã khiến bạn tiêu hao năng lượng. Mù tạt là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn châu Á, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả.

Mẹo giảm cân nhanh với gia vị

Quế

Quế là một gia vị ngon được sử dụng trong nhiều cách khác nhau. Nó có vị ngon trong bánh, cà phê, và nhiều món tráng miệng khác nhau. Cùng với việc giảm cholesterol và giúp cơ thể tiêu hóa carbs, quế còn thúc đẩy giảm cân. Thêm một chút quế vào các món ăn trong khẩu phần của bạn hoặc bạn cũng có thể sử dụng bằng cách nào đó của riêng mình hợp lý nhất.

Ớt bột

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn London, thuộc Bệnh viện Mount Sinai (New York), các capsaicinoid trong thức ăn cay tác động đến việc giảm cân. Chúng "phóng to" năng lượng của cơ thể và làm bạn ăn chậm hơn, lượng ăn vào ít hơn. Các nghiên cứu cũng cho thấy, thức ăn chứa capsaicinoid còn khiến bạn thèm những loại thực phẩm thực vật, thay vì thịt nhiều chất béo.

Mẹo giảm cân nhanh với gia vị 1

Tỏi

Loại gia vì nhiều mùi này có thể khiến hơi thở khó chịu, nhưng tác động rất tốt lên vòng eo của bạn. Hương vị nồng của tỏi khiến bạn ăn miếng nhỏ, nhai chậm hơn, ngăn chặn việc ăn quá nhiều, nhất là vào bữa tối. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy, ăn tỏi giúp nhiệt độ cơ thể tăng lên, làm tăng tốc quá trình trao đổi chất.

Nghệ

Chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn London cho rằng, nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân vì nó giúp tách biệt các tế bào chất béo, ngăn không cho chúng hình thành và làm giảm kích thước của chúng. Nghệ cũng nên dùng như một gia vị trong thức ăn, chứ không nên vì mục đích giảm cân mà dung nạp quá nhiều. Nghệ còn giúp cải thiện và làm đẹp da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét