Mẹo nhỏ giúp bạn thức khuya không bị mụn trứng cá


Nếu bạn thức khuya thì trước khi đi ngủ, dù là muộn thế nào, bạn cũng hãy dùng khăn rửa mặt lại một lần.
Thông thường, vào buổi đêm, các tuyến mồ hôi sẽ làm việc mạnh hơn, bài tiết chất nhờn lên bề mặt da khiến cho lỗ chân lông không được thông thoáng. Nhất là các bạn có da dầu thì càng dễ gặp tình trạng này hơn.

Mẹo nhỏ giúp bạn thức khuya không bị mụn trứng cá

Do đó, nếu bạn thức khuya thì trước khi đi ngủ, dù là muộn thế nào, bạn cũng hãy dùng khăn rửa mặt lại một lần. Điều này sẽ giúp loại bỏ các chất dầu do da bài tiết, đồng thời làm sạch các bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp cho da bạn khô thoáng, dễ thở cho tới tận sáng hôm sau.

Hạn chế việc sờ tay lên mặt

Bạn đừng liên tục sờ vào da mặt khi cảm thấy khó chịu hay áp điện thoại vào sát vào tai và chạm vào da mặt quá nhiều. Theo các chuyên gia da liễu thì việc đụng chạm này khiến mụn mọc nhiều hơn. Nguyên nhân không phải do tay bẩn, hay điện thoại chứa nhiều vi khuẩn mà những đụng chạm đó tạo ma xát kích thích cho da dễ nổi mẩn mụn.

Uống 1 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ

Thức khuya sẽ khiến các bạn bị đói. Những lúc này tốt nhất đừng ăn những loại thức ăn khó tiêu tạo áp lực cho dạ dày, mà chỉ nên ăn những đồ ăn nhẹ vì thức ăn khó tiêu cũng ảnh hưởng đến hệ bài tiết trên da và làm da bị nổi mụn.

Mẹo nhỏ giúp bạn thức khuya không bị mụn trứng cá 1

Thêm một điểm cộng nữa là sữa ấm vào lúc này là có tác dụng kích thích não tiết Tryptophan - một chất giúp cơ thể thư giãn và ngủ ngon. Các bạn cần nhớ rằng, việc có một giấc ngủ sâu dù thời gian không nhiều thì cũng giúp hạn chế mụn trứng cá hiệu quả đó!

Ngáp thường xuyên hơn

Một điều bí mật mà nhiều người không hề hay biết đó chính là những cái "ngáp ngắn ngáp dài" này lại là trợ thủ đắc lực giúp chúng mình ngăn ngừa mụn do thức đêm.

Theo chứng minh của các nhà khoa học, mỗi khi ngáp, các cơ da mặt của chúng mình đều được hoạt động tối đa, kích thích các mạch máu làm việc hiệu quả. Nhờ vậy mà các tế bào được nuôi dưỡng đầy đủ sẽ hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của lũ mụn đáng ghét.

Uống nước lọc thường xuyên hơn 

Nếu bạn thức khuya hãy uống khoảng 2 cốc nước lọc mỗi tối sẽ giúp tuần hoàn máu giảm nóng trong người.

Sữa chua

Mỗi ngày dùng 1 hũ sữa chua có thể thanh lọc độc tố tích tụ trong cơ thể, làm sạch ruột, giúp mụn trứng cá không còn nguy cơ xuất hiện trên gương mặt xinh đẹp của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét