Nguyên tắc giảm cân đơn giản nhanh có eo thon

Nhưng vấn đề là, sau một thời gian điên cuồng tập thể dục để giảm cân mà kết quả không được như mong muốn, chúng ta thường có xu hướng chán nản, bỏ cuộc, hoặc tự làm khổ mình bằng cách ép cân, nhịn đói.

Thông thường, chúng ta sẽ hạn chế một số đồ ăn dẫn đến việc tích mỡ thừa, kết hợp với việc tập thể dục đều đặn, chăm chỉ để giảm cân. Nhưng mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ, bạn phải tạo ra được sự cân bằng giữa hoạt động thể dục và lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Hãy cùng tham khảo một số lời khuyên dưới đây nhé: 

Nên tập thể dục vào lúc nào?

Sẽ không vấn đề gì nếu bạn không mắc phải các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao hoặc lượng đường trong máu thất thường…Buổi sáng sớm là thời gian tốt nhất trong ngày để bạn tập luyện với cái dạ dày rỗng vì vào thời điểm này cơ thể bạn còn nguồn năng lượng dự trữ cuối cùng. Tập luyện vào buổi sáng, khi cơ thể đang chỉ còn chút năng lượng, tự động cơ thể sẽ sử dụng bắt cơ bắp hoạt động tối đa, mỡ thừa được đốt cháy nhanh, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Nguyên tắc giảm cân đơn giản nhanh có eo thon

Tuy nhiên, bạn không nên tự bỏ đói mình trong 7-8 tiếng và sau đó tập thể dục vào cuối ngày, lúc này, cơ thể rất mệt mỏi và và việc tập luyện là quá sức.

Kiểm tra chế độ ăn

Khi bạn muốn cơ thể mình cơ bắp hoặc trở nên săn chắc, bạn cần nhiều protein hơn trong các bữa ăn của mình, hãy tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Việc rèn luyện sức khỏe giữ gìn cân nặng khiến cơ thể phải sử dụng rất nhiều năng lượng và những bữa ăn sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng này. Những người tập thể hình, gyms hay các bài tập cường độ cao phải ăn thành nhiều bữa trong ngày, với các thức ăn giàu protein, ít chất béo và cacbonhydrat như thịt nạc, thịt bò, các loại rau xanh, các loại sản phẩm ít béo từ sữa như phô mai.

Sự quan trọng của bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới dồi dào năng lượng. Bữa sáng khoa học sẽ kích thích trao đổi chất và giúp cơ thể không bị cám dỗ bởi đồ ăn vặt không có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn bỏ bữa sáng, dạ dày của bạn sẽ trống rỗng trong khoảng 12 tiếng, và cảm giác đói cồn cào khiến bạn mệt mỏi và có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa. 

Hiểu những nguyên tắc cơ bản về giảm cân, tập thể dục kiên trì kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và sẽ giúp cho bạn có một cân nặng mong muốn mà không có cảm giác giảm cân là một cuộc hành xác.

Không bỏ đói bản thân

Bạn phải cung cấp cho cơ thể mình lượng calo cần thiết để duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động trong suốt cả ngày. Nếu bạn nhịn đói, cơ thể của bạn sẽ rơi vào trạng thái tích trữ mỡ, hiện tượng này giống như chế độ an toàn phòng khi dạ dày không được tiếp thêm thức ăn. Hơn nữa, khi bạn không thể chịu đựng nổi cơn đói, bạn thường có xu hướng ăn uống cho thỏa thích, gây tác hại ngược. Đây chính là lý do tại sao bạn không nên giảm cân bằng cách nhịn đói. Nhịn đói hoặc ăn quá ít là một kiểu ăn kiêng không khoa học. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét