Những loại hoa quả bổ mà độc

Hoa quả là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho chúng ta. Ăn hoa quả không chỉ giúp chúng ta sống khỏe mà còn đẹp da nữa. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều có tác dụng ngược lại.

Quả đào

Quả đào được cho là loại quả có hàm lượng sắt rất phong phú, ngoài ra còn có protein, đường, kẽm, pectin… rất thích hợp với người bị bệnh thiếu máu. Pectin trong quả đào có lợi cho đường ruột nên ăn đào có thể phòng tránh táo bón.


Tuy vậy, đào cũng có thể sẽ gây ra bệnh tiêu chảy và một số bệnh đường ruột cấp tính khác nếu ăn quá nhiều. Bạn nên cân nhắc kĩ việc có nên ăn đào hay không khi đang bị những bệnh như vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng giải nhiệt. Trong ngày nóng bức ăn một ít dưa hấu thì tốt nhưng dưa hấu có tính hàn, nếu ăn nhiều thường xuyên thì không có lợi. Đặc biệt là những người tiêu hoá xấu, người hay đái đêm và có bệnh di tinh càng không nên ăn nhiều.

Cam

Ai cũng biết cam là loại quả ngon và cung cấp một lượng vitamin C phong phú. Bên cạnh đó, cam còn là một vị thuốc chữa bệnh tuyệt vời. Cam rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit.

Tuy nhiên, không nên vì các tác dụng của nước cam mà uống quá nhiều. Trên thực tế, nước cam chứa khá nhiều calo, nên cạnh đó nước cam cũng chứa nhiều axit và đó là lý do có thể khiến dạ dày bạn cảm thấy khó chịu. Nồng độ axit của nước cam cũng có thể gây tổn thương răng nếu bạn không chăm sóc răng đúng cách sau khi uống.

Chuối tiêu

Chuối tiêu cũng là loại hoa quả không nên ăn nhiều. Trong chuối tiêu có nhiều hàm lượng magiê, nếu ăn nhiều vào lúc đói hàm lượng Mg trong huyết tương sẽ tăng lên đột ngột làm mất cân đối giữa tỷ lệ magiê và cancium gây ra hiện tượng ức chế trong mạch máu sẽ không có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy, không nên ăn chuối tiêu khi đói bụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét