Những sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp bằng trái cây



Sai lầm khi dùng trái cây 

Ăn trái cây nhiều là tốt, điều này không ai có thể phủ nhận, nhưng cái gì cũng phải có giới hạn, nếu bạn lạm dụng quá nhiều không chỉ gây phản tác dụng của loại trái cây bạn đang dùng mà bạn còn bị mắc bệnh nữa. 

Chẳng hạn như bạn ăn quá nhiều các loại quả chứa vitamin A thì nguy cơ mắc bệnh vàng da sẽ rất cao, sử dụng quá nhiều loại quả như xoài, sầu riêng vải còn làm cho bạn mọc mụn, lỡ loét… Vì thế, thay vì ăn nhiều trái cây, bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình các loại rau, điều này không chỉ có lợi cho da mà còn có thể cung cấp cho bạn nhiều khoáng vi lượng mà trong trái cây không có, điều này sẽ tốt rất nhiều cho làn da.

Những sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp bằng trái cây

Trái cây không kỵ các loại thực phẩm khác

Sự thật là có rất nhiều loại trái cây "khó tính", tối kỵ khi ăn cùng một số loại rau trái hay các thực phẩm khác. Nếu ta cứ liều lĩnh kết hợp thì không những trái cây đó không có tác dụng làm đẹp mà còn gây ra nhiều tác hại cho cơ thể.

Uống nước ép trái cây càng nhanh càng tốt 

Trái với nguyên tắc chế biến trái cây, nước ép trái cây cần uống từ từ mới tốt. Bạn nên uống nước ép thành từng ngụm để có lợi cho việc kết hợp với nước bọt trong khoang miệng, tạo điều kiện cho việc hấp thụ hoàn toàn và dễ dàng những dưỡng chất có trong nước ép.

Đắp quả nào lên da cũng tốt

Mỗi loại da sẽ có những lựa chọn riêng. Chẳng hạn, nhiều người nghĩ rằng người có làn da khô nên đắp những loại hoa quả chứa nhiều nước như lê, dưa leo, củ đậu để bổ sung nước cho da. Thực tế, chính nước trong những loại quả này lại làm mất đi rất nhiều chất dưỡng ẩm tự nhiên của da và làm da căng hơn, khô hơn. 

Những sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp bằng trái cây 1


Ăn trái cây ngay sau khi ăn no

Trái cây có thể dùng làm bữa ăn phụ hoặc ăn kèm trong bữa chính. Sau khi ăn trái cây thường có cảm giác răng rất sạch. Đó là do khi ăn nhai, chất acid trong trái cây làm tăng tiết nước bọt và làm sạch các bợn răng. Vì vậy, chúng ta có thói quen lâu đời là tráng miệng trái cây sau bữa ăn. Tuy nhiên, thói quen này phản khoa học và không nên.

Chỉ ăn một loại quả

Mùa nào thức ấy là cách chọn hoa quả tốt nhất. Tất cả các loại trái cây đều có lợi cho sức khỏe, nhưng cũng nên lựa chọn và phối hợp giữa các loại một cách hợp lý để tận dụng được tối đa các ưu điểm của chúng. Chẳng hạn mùa hè nóng nực, mồ hôi ra nhiều mang theo một lượng nước và một lượng chất khoáng đáng kể, nên ăn các loại trái cây vừa để giải khát vừa bổ sung chất dinh dưỡng như cam, bưởi… Bạn cũng nên đa dạng, thay đổi các loại trái cây khác nhau để cân đối các chất dinh dưỡng cần cho cơ thể.

Chỉ ăn hoa quả đã chín

Nhiều người cho rằng chỉ ăn những loại trái cây khi đã thật sự chín thì mới ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, quan điểm này chưa thực sự đúng vì trái cây ngon nhất khi có độ chín vừa phải. Nếu chỉ ăn những loại trái cây quá chín không chỉ mất hết chất dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của người ăn. Tốt nhất không nên ăn những loại trái cây quá chín hay quá xanh mà nên ăn những loại hoa quả chín vừa phải.

Cắt miếng sẵn để trong tủ lạnh ăn dần

Để tiện lợi cho việc ăn uống, nhiều người thường có thói quen gọt vỏ rồi cắt sẵn các loại trái cây thành từng miếng rồi cho vào tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, chính thói quen đó sẽ làm mất chất của hoa quả. Các loại vitamin bổ dưỡng trong trái cây như vitamin C, folate… có thể mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ… Vì vậy, cần lựa chọn trái cây tươi và nên ăn sớm, gọt vỏ, cắt miếng xong ăn ngay. Gọt vỏ, cắt miếng trái cây để lâu sẽ làm cho quá trình oxy hóa và nhiễm khuẩn trái cây nhanh và dễ dàng hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét