Những thói quen giúp bạn gái có làn da đẹp


Sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng là ao ước của hầu hết các bạn gái. Để hướng đến mục tiêu này, cái các cô gái hướng đến là những loại mỹ phẩm đắt tiền. Tuy nhiên, vẻ đẹp của làn da nhiều khi nó nằm ở những thói quen nhỏ hàng ngày mà bạn không nhận ra. Sau đây là một số thói quen giúp bạn có làn da rạng ngời, tỏa sáng.

1. Hạn chế sờ tay vào mặt

Với những hoạt động hàng ngày, tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường chúng không nhìn thấy, vì vậy khi chúng ta vô tình chạm tay vào mặt là mỗi lần chúng ta đưa vi khuẩn lên làn da của mình. Chính những vi khuẩn này là điều kiện thuận lợi cho các loại mụn sinh sôi. Vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa việc sờ tay lên mặt là cách chúng ta làm đẹp hơn cho da mặt của mình.

Những thói quen giúp bạn gái có làn da đẹp 1

2. Tẩy trang hàng ngày

Việc tẩy đi lớp trang điểm dày cộm trên khuôn mặt sau một ngày dài giúp lỗ chân lông được thông thoáng, làn da như được thư giãn hồi sinh lại sau một giấc ngủ dài. Nếu không tẩy trang kỹ, những lớp son vốn để làm đẹp lại trở thành những tác nhân gây ra vô số các vấn đề về da như viêm, mụn...

3. Rửa mặt 3 lần 1 ngày

Để giữ cho da luôn sạch bạn cần rửa mặt 3 lần một ngày. Thế nhưng điều này không có nghĩa là khi bạn rửa nhiều hơn thì da sẽ sạch và khỏe hơn mà ngược lại. Khi bạn rửa mặt nhiều hơn 3 lần một ngày bạn sẽ vô tình làm mất đi lớp màn bảo vệ tự nhiên của da làm da yếu đi.

Những thói quen giúp bạn gái có làn da đẹp 2

4. Từ bỏ các chất gây hại cho da

Hãy nói không với những thức uống như rượu, bia, thuốc lá, cà phê hay các thức uống có ga... Những loại sẽ phá hủy làn da của phụ nữ nhanh chóng khiến cho làn da của bạn xuống cấp một cách tầm trọng. Trong trà và cà phê có chứa chất caffein một chất rất có hại đối với làn da. Do đó, để có một làn da đẹp bạn cần phải kiểm soát lượng cà phê và trà mà bạn đưa vào cơ thể.

5. Uống 2 lít nước mỗi ngày

Uống nước đủ khiến làn da trắng sáng. Nước giúp đào thải các chất độc tố ra khỏi cơ thể, tăng độ ẩm cho làn da. Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ giúp bạn có một làn da đẹp mà còn giúp bạn có một sức khỏe tốt.

6. Hạn chế dùng đường và muối 

Đường và muối là 2 loại gia vị mà hầu như chúng ta đều sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, hai loại gia vị này lại có khả năng gây hại cho làn da. Sử dụng nhiều muối sẽ khiến làn da bị mất nước, trở nên khô cằn. Sử dụng nhiều đường sẽ khiến cho làn da có tốc độ lão hóa nhanh hơn với với bình thường. Vì thế để có thể duy trì một làn da đẹp, trẻ trung thì bạn gái cần hạn chế sử dụng hai loại gia vị này.

Những thói quen giúp bạn gái có làn da đẹp 3

7. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng giúp bạn tái sinh lại làn da. Vì vậy một giấc ngủ sâu và ngủ đủ giấc 7-8 giờ/ngày giúp làn da bạn căng mọng và rạng ngời vào ngày hôm sau.

8. Dùng vỏ cam để massage da mặt

Trái cam không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà ngay cả vỏ cam cũng là một nguyên liệu rất tốt cho da. Bạn có thể sử dụng vỏ cam tươi massage nhẹ nhàng trên da mặt theo vòng tròn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thói quen này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng trong thời gian ngắn.

9. Dưỡng da vào mỗi tối

Thói quen dưỡng da vào mỗi tối khi lên giường sẽ giúp da bạn được dưỡng ẩm sau một đêm dài. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến loại mỹ phẩm mình đang dùng có phù hợp không và cũng không nên thay đổi mỹ phẩm thường xuyên sẽ không tốt cho da bạn.

Những thói quen giúp bạn gái có làn da đẹp 4

10. Tẩy tế bào chết 1 tuần/ lần

Việc tẩy tế bào chết 1 tuần 1 lần giúp bạn loại bỏ những mảng tế bào chết tồn đọng trên da. Tuy nhiên, bạn không nên tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm tổn thương đến làn da của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét