Tăng chiều cao cho người trưởng thành không quá khó


Giấc ngủ là liệu pháp tốt nhất cho chiều cao. Thiếu ngủ hoặc thức trắng đêm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao theo thời gian. Chất lượng giấc ngủ liên quan mật thiết tới quá trình phát triển cơ và xương trong khi ngủ. Không những thế, hooc-môn giúp phát triển cơ thể, liên quan trực tiếp đến chiều cao, được sản sinh trong khi ta ngủ. Do đó, ít nhất hãy ngủ 7 tiếng mỗi ngày.

Uống nước đầy đủ


Tăng chiều cao cho người trưởng thành không quá khó

Nước giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn và thúc đẩy tiêu hóa. Điều đó giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, hiệu quả hơn, cơ thể bạn tiếp thu được tối đa dưỡng chất từ thức ăn, và gián tiếp gia tăng chiều cao cho bạn. Ngay cả khi bạn theo một chế độ giảm cân, bạn vẫn có thể đạt chiều cao hiệu quả nếu uống đủ nước.

Cung cấp vitamin D

Vitamin D có vai trò quan trọng trong quá trình tạo xương nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và phosphat. Vitamin D làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở ống lượn gần, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng.

Vitamin D có nhiều trong bơ, sữa, phô mai, trứng, gan gà, tôm, dầu gan cá thu. Da của Teen có thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Chỉ cần lưu ý tránh ánh mặt trời vào giữa trưa, chúng quá nguy hiểm cho da của bạn. Thời điểm đi dạo tốt nhất là sáng sớm và chiều tà.

Uốn cong người

Đơn thuần đây là một bài tập Yoga giúp bạn kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

Bài tập như sau: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 5-30 giây.

Đá Chân (giũ mạnh ra)

Lặp đi lặp lại các động tác đá chân giúp kéo dài xương ống và xương đùi. Bạn đã bao giờ nhận ra làm thế nào để các võ sĩ kick-box có đôi chân dài hơn trung bình? Điều đó dựa trên nguyên tắc tương tự như các cầu thủ bóng chày. Cánh tay của cầu thủ bóng chày thường dài hơn cánh tay người bình thường từ 2 - 5 cm. Bí quyết là một lực căng sẽ tác động lặp đi lặp lại trên các xương và dẫn đến kéo dài. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét