Tuyệt chiêu tăng cân cho những cô nàng siêu gầy


Việc tiêu hoá và hấp thu thức ăn là đòi hỏi sự “hợp tác” hoàn hảo của cả hệ thống tiêu hóa trong cơ thể. Những thức ăn mà chúng ta thường ăn, ngoài vitamin, muối vô cơ và nước cơ thể có thể trực tiếp hấp thu, còn lại phải đi qua đường tiêu hoá, và sau khi được phân giải thành phân tử cấu tạo giản đơn mới có thể thấm vào niêm mạc đường tiêu hóa vào máu đi nuôi cơ thể. Khi thức ăn càng mềm nhuyễn, sau khi vào đường tiêu hoá, nếu trong trường hợp cơ thể không có dịch tiêu hoá thì cơ thể vẫn trực tiếp hấp thu dễ dàng.

Ăn những món được nấu kỹ, nhừ, cháo, súp,… và nhai kỹ là những thói quen người gầy nên chú ý để tận dụng mọi nguồn dinh dưỡng khi đưa vào cơ thể, đồng thời giảm tải cho dạ dày và dễ dàng hấp thu dinh dưỡng giúp tăng cân tự nhiên.

Tránh ăn các món có nhiều vị cay

Việc tiêu hoá và hấp thu thức ăn là đòi hỏi sự “hợp tác” hoàn hảo của cả hệ thống tiêu hóa trong cơ thể.
Nếu bạn thường xuyên ăn đồ cay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị giác.

Tuyệt chiêu tăng cân cho những cô nàng siêu gầy

Nếu bạn thường xuyên ăn đồ cay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị giác, phải tiếp nhận nhiều vị cay khiến vị giác quá tải kích thích nên dễ mất khả năng phân biệt các mùi vị, lâu dần sẽ làm mất cảm giác ngon miệng và dẫn đến chứng biếng ăn. Người gầy nên hạn chế ăn đồ cay, mỗi tuần chỉ nên ăn hai bữa cay là đủ, không ăn vào buổi tối, càng không nên thách thức bản thân trong khi bản thân không thể tiếp nhận được những đồ quá cay.

Ăn nhiều đồ ăn chua cay, nhiệt độ cơ thể sễ tăng lên làm cho bạn khó ngủ, nặng hơn là mất ngủ, vì khi nhiệt độ cơ thể cao khiến bạn không thể ngủ được, chính vì vậy tốt nhất không nên ăn đồ cay vào buổi tối. Đặc biệt với những người gầy muốn tăng cân lại càng không nên. Hãy tránh xa những đồ cay nóng để đảm bảo cho vị giác của bạn luôn cảm nhận được những hương vị ngon của các loại thức ăn, hơn nữa giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và không ảnh hưởng đến giấc ngủ, có như vậy bạn mới có thể tăng cân.

Ăn nhiều rau quả giàu chất dinh dưỡng

Nhiều người quan niệm người gầy muốn béo phải ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa, nhiều đồ chiên xào hay các loại sơn hào hải vị nhiều chất bổ dưỡng nên thường bỏ qua rau quả hoặc ăn ít, suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Vì thực tế cơ thể người gầy thường mắc các chứng: biếng ăn, ăn ít, khó hấp thu,… nên việc bạn cố gắng nạp nhiều các chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ động vật chưa chắc hệ tiêu hóa của bạn đã làm việc tốt, và khả năng hấp thu dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm này cũng không đảm bảo, mà thậm chí hệ còn dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Chế độ ăn uống với tỷ lệ 70:20:10

Một chế độ ăn uống khoa học cho chiến lược tăng cân được thực hiện theo công thức 70% năng lượng từ protein nạc, 20% calo từ carbohatydre và 10% calo hoặc ít hơn từ các chất béo lành mạnh. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho việc tăng cân đạt được hiệu quả cao. Bạn hãy duy trì tỷ lệ này trong chế độ ăn uống hằng ngày để tăng cân như mong muốn.

Ăn vặt giữa các bữa ăn

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho việc tăng cân đạt được hiệu quả cao.
Ăn vặt là điều cần thiết đối với những người đang trong kế hoạch tăng cân.

Ngoài các bữa ăn chính, ăn vặt là điều cần thiết đối với những người đang trong kế hoạch tăng cân. Bạn nên lựa chọn các thực phẩm giàu năng lượng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Tăng số lượng bữa ăn trong ngày

Để tăng cân hiệu quả về cơ bản là phải ăn nhiều hơn bằng cách tăng số lượng bữa ăn trong ngày. Thay vì chỉ ăn 3 bữa chính, bạn hãy ăn thành 5-6 bữa trong một ngày. Ăn nhiều để cơ thể được cung cấp nhiều năng lượng hơn trong các hoạt động thường ngày. Bạn nên ăn các thức ăn lành mạnh giàu dinh dưỡng và xen kẽ 2-3 bữa ăn nhẹ cùng với 3 bữa chính. Bữa ăn nhẹ cũng nên chọn những thực phẩm giàu calo.

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Khác với người thừa cân nặng, đối với những người có thân hình gầy còm muốn tăng cân thì việc ăn nhẹ trước khi đi ngủ lại được khuyến khích. Bởi lẽ, hệ tiêu hóa sẽ chuyển hóa thực phẩm chậm hơn khi bạn đang ngủ nên làm cơ thể dễ tăng cân. Do đó, một bữa ăn nhẹ đủ dinh dưỡng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn đạt được cân nặng như ý muốn. Bạn có thể ăn một chút đồ ăn nhẹ lành mạnh hoặc uống một ly sữa nóng sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả và ngủ ngon hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét