Bí Quyết Khi Mua Serum Vitamin C

Huyết thanh Vitamin C là một chất chống lão hoá phổ biến được nhiều người quan tâm. Một loại serum chống lão hoá và kem chống nắng là hai trong số các sản phẩm chăm sóc da trẻ hoá tốt nhất. 

Bí Quyết Khi Mua Serum Vitamin C 1
Bí Quyết Khi Mua Serum Vitamin C

Serum là gì ?

"Serum la 1 loại chất lỏng trong và hơi đặc, có thể được coi là tinh dầu, có rất nhiều dạng và có các công dụng khác nhau tùy vào thành phần ( trị mụn, chống lão hóa, chống khô da, ...). Serum khác với các loại cream or lotion khác vì serum có khả năng thấm vào da sâu hơn, nhờ vào cấu tạo các phân tử rất nhỏ ( lotion hay cream chĩ ngấm được vào lớp da đầu tiên, trong khi serum có khả năng ngấm vào toàn bộ 3 lớp da). Nếu da bạn cần được cải thiện nhiều ( mụn, lão hóa) thì serum rất hữu ích. Ngược lại, nếu da bạn tốt, chỉ cần giữ ẩm thông thường thì bạn ko cần thiết dùng đến serum "

Chống lại các gốc tự do, khắc phục tổn thương do ánh nắng và giảm nếp nhăn là những tác dụng của serum Vitamin C. Tuy nhiên, trước khi mua, các bạn cần lưu ý những điều sau

Vitamin C được đựng trong lọ màu tối

Vitamin C là một trong những chất chống lão hoá dễ thay đổi nhất. Nên để serum ở nơi không có ánh sáng và mát mẻ vì không khí và ánh sáng có thể làm nó bị biến chất và kém hiệu quả.

Xem dạng thức của serum Vitamin C

Hiện có nhiều dạng Vitamin C và chúgn khác nhau về tính ổn định và tác dụng. Acid L-ascobic là loại có hiệu quả nhất nhưng cũng kém ổn định nhất nên đó là lý do vì sao kiểu đóng gói lại quan trọng đến vậy. Magnesium Ascobyl Phosphate ổn định hơn nhưng hiệu quả có kém đi một chút. Ester C ổn định hơn nhưng không tốt bằng Acid L-ascobic.

Đọc các thành phần và tỉ lệ phần trăm của serum Vitamin C

Huyết thanh Vitamin C của bạn nên có độ pH bằng 3,5 hoặc thấp hơn để có hiệu quả tốt. Bạn cần chắc chắn độ đậm đặc của Vitamin C trong huyết thanh không cao quá 20%.

Tìm loại serum Vitamin C phù hợp với làn da :

Skin ceuticals AOX 10, 15, or 20 tốt cho da dầu hoặc da bị mụn.
Skinceuticals C+E Ferulic tốt cho da khô/ da bị mụn với 15% Acid L-ascobic và độ pH 3,5. Serum hữu cơ Avalon Organics với 20% Magnesium Ascobyl Phosphate và 14% Ester C tốt cho da dầu.
Bí Quyết Khi Mua Serum Vitamin C 2
Tìm loại serum Vitamin C phù hợp với làn da

Lời khuyên  :


  • Các chất chống lão hoá Vitamin C và E được tăng cường hiệu quả khi kết hợp với nhau.
  • Mỗi người có làn da khác nhau nên những gợi ý trên có thể hoặc không hợp với bạn.
  • Sự thử nghiệm vẫn là cách tốt nhất để tìm ra sản phẩm nào phù hợp với bạn.
  • Vitamin C có thể tồn tại trên da bạn 3 ngày nên bạn không cần dùng đều đặn hàng ngày.
  • Tìm mua ở những cửa hàng uy tín, nếu mua trên mạng, bạn cần xem kỹ vì đôi khi mẫu giới thiệu là chai to nhưng đến khi nhận hàng lại là chai nhỏ.
  • Dung tích 4ml serum Vitamin C có thể dùng được hơn 3 tuần.
  • Nếu Serum Vitamin C chuyển sang màu nâu, nó đã kém hiệu quả và bị biến đổi do thời gian, ánh sáng và không khí.
  • Nên dùng serum vào buổi sáng vì nó giúp tăng cường khả năng bảo vệ của kem chống nắng.
  • Chờ serum khô rồi mới thoa kem chống nắng.

Theo N.M (VTV)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét