Cách tạo Serum dưỡng da chi phí thấp

Cách tạo Serum dưỡng da chi phí thấp

Giá Serum dưỡng da (hay huyết thanh) khá đắt, nên serum.vn gợi ý mấy cách tự tạo Serum dưỡng da vừa rẻ vừa đẹp mà không đắt tiền lại giúp bạn cải thiện những nếp nhăn, quầng thâm và chống lõa hóa quanh da trên gương mặt.
Serum dưỡng da chống lão hóa, chóng nhăn da
Serum dưỡng da chống nhăn


Serum dưỡng da là loại mỹ phẩm cao cấp có tác dụng thấm sâu nhất, nuôi dưỡng da từ bên trong. Serum (hay còn gọi là huyết thanh) ra đời đã khắc phục được những hạn chế của kem dưỡng da thông thường. Vì thế, giá thành để mua một lọ serum thường khá đắt, khiến chị em đắn đo, xót ruột khi quyết định lựa chọn. Hôn nay serum.vn sẽ chia sẻ bạn các cách tự chế serum chăm sóc da tại nhà với mức chi phí thấp và hợp lý hơn.

Hướng dẫn các cách tạo Serum dưỡng da tại nhà

1, Cách tạo Serum dưỡng da chống lão hóa:

Nguyên liệu :
- 3 muỗng dầu hoa hồng làm sáng da.
- 2 muỗng dầu hạt cây gai (hemp seed oil) làm giảm nếp nhăn.
- 25 giọt tinh dầu gỗ hồng mộc giúp tái tạo da.
Cách làm :
Đầu tiên, hòa tinh dầu hạt hoa hồng và cây thầu dầu. Sau đó, nhỏ thêm các giọt tinh dầu gỗ hồng mộc và lắc đều tay. Chờ ít nhất một ngày để các loại tinh dầu có thể trộn lẫn hoàn toàn với nhau. Để tăng chất lượng và thời gian sử dụng, bạn có thể lưu trữ hỗn hợp này trong tủ lạnh.
Cách sử dụng:
Sau 24 giờ, bạn có thể bắt đầu thử huyết thanh tự chế của mình. Lấy một vài giọt xoa đều lên cổ, vùng da cần trị liệu và massage trong vòng 5 phút. Bạn có thể dùng các huyết thanh này ban đêm, khi mà làn da có thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất hoặc thoa vào buổi sáng cũng cho tác dụng tốt.
chống lão hóa chống nhăn vùng mắt
Serum dưỡng da chống lão hóa da

2, Cách tạo Serum dưỡng da giúp chống nhăn

Nguyên liệu:
- 2 thìa dầu Hazelnut (dầu hạt dẻ)
- 15 giọt tinh dầu jojoba
- 3 giọt tinh dầu oải hương
- 3 giọt tinh dầu hoa hồng
- 9 giọt tinh dầu cà rốt
- 2 viên nang vitamin E
Cách làm:
Trộn những loại tinh dầu này trong một bình thủy tinh giống như lọ thuốc nhỏ mắt. Lắc đều trước khi sử dụng.
Cách sử dụng :
Lấy một vài giọt xoa đều lên cổ, vùng da cần trị liệu và massage trong vòng 5 phút. Bạn có thể dùng các huyết thanh này ban đêm, khi mà làn da có thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất hoặc thoa vào buổi sáng cũng cho tác dụng tốt.
Đặc biệt dùng cho mắt : Dùng mỗi giọt xoa dưới mắt và phần nếp nhăn trên mắt vào buổi tối trước khi đi ngủ.


3, Cách tạo Serum dưỡng da từ Aloe Vera (lô hội)

Nguyên liệu:
- 1 muỗng cà phê dầu quả mơ (Apricot Kernel oil)
- 1 muỗng cà phê dầu hạt bưởi
- 1 muỗng cà phê sáp ong
- 1/2 muỗng cà phê gel lô hội
- 1 viên nang vitamin E
Cách làm:
Đun nóng chảy tinh dầu và sáp ong trong một chiếc nồi nhỏ. Sau đó, dùng thìa gỗ để trộn gel lô hội. Bẻ đôi viên nang để lấy phần dầu bên trong trộn chung với hỗn hợp trên để nguội. Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi mát mẻ.
Cách dùng :
Trước khi đi ngủ, hãy lấy một chút rồi thoa lên da, sử dụng rất tốt cho vùng da quanh mắt, giúp chống nhăn, chống lão hóa .
Serum dưỡng da tự tạo giá rẻ
Serum dưỡng da tự tạo chi phí thấp hiệu quả cao

Một số tinh dầu dùng để tạo serum dưỡng da rất tốt

  • Dầu tầm xuân (rose hip seed oil): có chứa lượng vitamin C rất cao, chống gốc tự do, chống lão hóa, tái tạo Colagen, chống nhăn ( dùng ở quanh miệng và quanh mắt) cự kỳ tốt , vết chân chim. Đồng thời, tinh dầu này cũng có chứa vitamin A, giúp giảm quá trình lão hóa, tái tạo tế bào và thúc đẩy collagen. Tránh dùng với da dầu hoặc da mụn.
  • Dầu jojoba: Loại tinh dầu cao cấp này được đánh giá cao về khả năng dễ dàng thẩm thấu sâu và bảo vệ 3 lớp của làn da. Jojoba là chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó cũng hoạt động như loại kem chống nắng với chỉ số SPF là 16. Vitamin E và các khoáng chất trong jojoba giúp da mềm mại và mướt hơn.
  • Dầu quả mơ (apricot kernel oil): có thể xâm nhập vào những làn da nhạy cảm nhất xung quanh mắt. Hạt dầu nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi các nếp nhăn và mang đến độ săn chắc, đàn hồi.
  • Dầu hạt dẻ (hazelnut oil): Chứa nhiều vitamin E và các axit béo thiết yếu giúp da mịn màng và đặc biệt có thể làm giảm sự xuất hiện của mô sẹo.
Như vậy là bạn đã có trong tay vài cách tạo Serum dưỡng da rồi , giờ đây không còn phải lo ngại về lão hóa da, những vết nhăn. Serum dưỡng da còn cho da của bạn trẻ trung hơn săn chắc hơn , Đặt biệt là chi phí hợp lý nhất bạn nhé. chúc bạn trẻ đẹp.

thấy hay bạn like dùng nhé. cảm ơn bạn nhiều.
Theo : Xinh Xinh

2 nhận xét:

  1. Serum dưỡng trắng sáng da là khi những đốm nám mờ dần và lượng sắc tố melanin trong da giảm đi nhờ sự can thiệp của các loại mỹ phẩm hoặc công nghệ thẩm mỹ . Hiện nay có rất nhiều loại dưỡng trắng da nhưng song song đó lại bào mòn da, làm mất các tế bào sừng bảo vệ da khiến làn da mỏng manh của bạn dễ bị tổn thưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh. Do đó khi có nhu cầu làm trắng da các bạn nên lưu ý và tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm.
    Tự tạo serum dưỡng da cách an toàn nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Làm thế nào để tìm ra các nguyên liệu đó, mua về cũng k ít tiền, mua ít thì k đc. Cũngphai kiếm đủ thì mới làm ra đc 1 lọ serum dưỡng da mà k biết có hiệu quả k nữa

    Trả lờiXóa