Vitamin E -Tác dụng của Vitamin E 400 IU làm đẹp, sức khỏe

Tác dụng của Vitamin E 400 . Những tác dụng của Vitamin E 400 như làm trắng da, trị nám mờ viết thâm, chống lão hóa, chống nhăn da v.v...

Tác dụng của Vitamin E 400 IU làm đẹp, sức khỏe
Tác dụng của Vitamin E 400 IU làm đẹp, sức khỏe


Vậy Vitamin E là gì ?


Vitamin E là loại vitamin tan trong dầu có mặt trong nhiều loại thực phẩm đặc biệt trong các loại hạt và dầu mỡ. được biết đến là chất khả năng chống oxy hoá mạnh, có thể ngăn cản những tác động có hại của các chất oxy hoá sinh ra bởi quá trình chuyển hoá trong cơ thể hoặc khi cơ thể bị nhiểm khuẩn. Quá trình tích luỹ của các chất chuyển hoá này lâu dần sẽ dẫn đến quá trình lão hoá trong cơ thể hoặc sẽ trở thành yếu tố nguy cơ của các bệnh lý như ung thư& tim mạch, Vì thế việc bổ sung chất chống oxy hoá ngoại sinh như Vitamin E sẽ góp phần chống lão hoá trong đó có lão hoá da và đẩy lùi nguy cơ bệnh lý mãn tính.


Như vậy, tuy Vitamin E không phải là một chất tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa của cơ thể nhưng lại có tính chất góp phần rất quan trọng trong quá trình này, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giúp da tóc mịn màng, kìm hãm quá trình lão hóa, kìm hãm quá trình lão hóa, chống lại sự sản xuất dư thừa gốc tự do.... ngoài ra còn có nhiều tác dụng khác giúp nâng cao chất lượng sống của con người.


Những tác dụng của Vitamin E đối với da


  • Giúp da mau liền sẹo…
  • Gia tăng lượng máu nuôi dưỡng da và giúp giải độc cho da.
  • Giảm tác hại của tia cực tím (ánh nắng) chiếu lên da. Đặc biệt hiệu quả được nâng lên rất cao khi kết hợp với Vitamin C bên dưới da.
  • Giảm sự hình thành sắc tố da, giúp da giữ được sự tươi sáng.
  • Bảo vệ sự nguyên vẹn của tế bào da và chống nhăn da vi thể, làm da mượt mà.
  • Bảo vệ các sợi collagen và sợi đàn hồi của da, giúp da giữ được sự đầy đặn, săn chắc…
  • Gia tăng nồng độ các chất chống ô xy hóa trong da, chống lão hóa da.


tác dụng của Vitamin E đối với da
tác dụng của Vitamin E đối với da
Mặt nạ Vitamin E trắng da
Bạn chuẩn bị  1 viên nang Vitamin E, 100ml sữa tươi không đường và 1 mặt nạ giấy. Đầu tiên trộn sữa tươi và Vitamin E rồi khuấy đều. Rồi ngâm mặt nạ giấy vào dung dịch khoảng 2-5 phút. Lấy mặt nạ ra đắp lên mặt rồi chờ cho khô. Cuối cùng là rửa lại mặt bằng nước mát để se lỗ chân lông. Bạn sẽ thấy da mình trắng lên trông thấy đấy nhé, Nếu chăm chỉ thực hiện cách này mỗi ngày !

Dưỡng tóc óng ả
Bạn trộn đều 2 viên nang Vitamin E với 2 thìa cafe sữa chua, 1 quả trứng và 1/2 thìa cafe tinh dầu hương thảo. Xả sạch tóc rồi nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên tóc từ gốc cho tới ngọn. Tiếp tục ủ trong khăn ấm trong vòng 20 phút trước khi gôi lại bằng dầu gội thông thường. Bằng cách thực hiện 2 - 3 lần/tuần, không những hiện tượng chẻ ngọn sẽ biến mất hoàn toàn, mà mái tóc của bạn sẽ có được vẻ óng ả bồng bềnh rất khó cưỡng.

Làm mờ sẹo bằng Vitamin E

Cách 1: Bạn dùng khăn ấm lau vùng sẹo cho mềm da và sạch. Tiếp tục lấy 1 viên nang Vitamin E, nặn lấy dầu rồi thấm vào đầu bông tăm. Thoa nhẹ nhàng lên vết sẹo và giữ nguyên trong 4 - 5 tiếng sau. Các dưỡng chất sẽ phát huy tác dụng khi dần thẩm thấu .Bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ của loại "mỹ phẩm" rẻ tiền này cho mà xem nớ làm liên tục trong 1 - 2 tháng, .


Cách 2: Một nửa viên nang Vitamin E, nước, bột nghệ  bột mì rồi trộn thành hỗn hợp đắp mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ có tác dụng làm sạch, làm mờ sẹo và cải thiện sắc tố da .

Kem lót
Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi Vitamin E còn có thể tham gia cả vào công đoạn makeup của phái đẹp. Công dụng này đặc biệt "ưu tiên" cho những phái đẹp sở hữu làn da nhạy cảm. Trước khi trang điểm, bạn thoa 1 lượng nhỏ đều lên mặt và để trong khoảng 1 phút. Cách này sẽ giúp tạo 1 lớp màng bảo vệ da khỏi hóa chất của mỹ phẩm và dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Trị vết rạn da
Đối với phụ nữ mang thai hay tăng cân quá nhanh, những vết rạn da luôn là vấn đều cực kì khó chịu. Lúc đó, nếu các phương pháp khác đã khiến bạn "đầu hàng", hãy thử thoa Vitamin E lên vùng da đó mỗi ngày. Bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả đấy nhé!

Trị quầng thâm mắt
Với cách làm tương tự, bạn thoa 1 lớp mỏng Vitamin E lên vùng da quanh mắt và giữ trong khoảng 20 phút. Đôi mắt "gấu trúc" sau 1 đêm thiếu ngủ của bạn sẽ được F5 hoàn toàn với vẻ tươi sáng, mềm mịn và đánh bay mọi quầng thâm 1 cách nhanh chóng.

Dưỡng móng
Đối với những phái đẹp sở hữu bộ nail bị sơ khô và dễ gãy, việc thoa Vitamin E lên móng tay trước khi đi ngủ rồi rửa lại vào sáng hôm sau sẽ giúp bạn cải thiện tình hình 1 cách đáng kể.
Tác dụng của Vitamin E sức khỏe
Tác dụng của Vitamin E sức khỏe


Thông tin thêm về Vitamin E

Liên tục nhiều năm nay, các nhà khoa học luôn tìm kiểm giải pháp để đưa Vitamin E với nồng độ cao vào sâu dưới da, tác động mạnh và đúng từng vị trí cần điều trị để nâng cao tối đa hiệu quả điều trị. Kết quả đáng mừng là mới gần đây, lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ và các nhà khoa học Nhật vừa nghiên cứu thành công việc sản xuất ra được loại mới, với độc đáo là loại mới này có thể tan trong nước, thay vì đặc điểm ban đầu của nó là chỉ tan trong dầu, nên có thể đưa xuyên qua da, đến đúng vị trí cần điều trị, với nồng độ cao, bằng công nghệ Điện chuyển Ion. Công nghệ này dùng dòng điện đặc biệt “đẩy” , theo dạng dung dịch ION hóa đi sâu vào da, như đã thực hiện được trước đây với Vitamin C.

Tuy nhiên các loại thuốc uống Vitamin E được hấp thu rất hạn chế ở hệ thống tiêu hóa, liều lượng đưa vào lại phân chia cho toàn thân nên tại vùng da cần thiết nồng độ sẽ không đủ mức điều trị, và ngay cả loại thoa ngoài da, do cản trở của lớp biểu bì, việc hấp thụ qua da ít đi, nên việc phát huy tác dụng của Vitamin E cho da cũng rất hạn chế… Vitamin E rất cần thiết cho da, nhưng cơ thể con người cũng không tự tổng hợp được cung cấp cho nhu cầu của mình, mà phải đưa từ bên ngoài vào.


Bài viết liên quan Vitami E :

Uống viên thuốc Vitamin E có tác dụng gì?Uống viên thuốc Vitamin E có tác dụng gì?


Theo các nghiên cứu, vitamin E được sử dụng như một chất chống oxy hóa tích cực cho da, vitamin E có tác dụng là rất lớn trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, Vitamin rất tốt cho cơ thể.

Cách sử dụng vitamin e bôi lên mặt trị mụn, nám, tàn nhang, vết thâm


Những cách sử dụng vitamin e bôi lên mặt trị mụn, nám, tàn nhang Vitamin E bôi lên mặt giúp ngăn ngừa sự mất nước qua da, làm tăng độ ẩm tự nhiên của da, Vitamin E được chứnh minh là có hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn trên da do mặt trời gây da. Sử dụng Vitamin E bôi lện mặt như kem lót: Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi vitamin E còn có thể tham gia cả vào công đoạn makeup của phái đẹp, đặc biệt đối với những bạn sở hữu một làn da nhạy...


Video Vể Vitamin E :

Bài viết về tác dụng của cùng loại :


3 nhận xét:

  1. Một nghiên cứu liên quan đến khoảng 40.000 phụ nữ trong độ tuổi trên 45 cho biết tiêu thụ thường xuyên vitamin E trong giai đoạn 10 năm làm giảm sự phát triển COPD 10%. Những ai muốn bổ xung vitamin E nên sử dụng vitamin E tự nhiên dạng d-beta-tococherol và d-alpha-tocopherol để thấy được lợi ích của nó. Tuy nhiên, Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ cảnh bảo rằng không nên sử dụng vitamin E trong thời gian dài vì nó làm tăng nguy cơ phát triển ung thư phổi.

    Trả lờiXóa
  2. Vitamin E cũng có tác dụng bảo vệ và chống lại một loạt các vấn đề rối loạn hô hấp trong đó có cả COPD. Sử dụng vitamin E có thể giúp phục hồi mô phổi và thậm chí là xây dựng lại dung tích phổi, góp phần làm giảm các vấn đề hô hấp. Là một chất chống oxy hoá mạnh, vitamin E bảo vệ phổi bằng cách vô hiệu hoá tác động của các chất ô nhiễm bị hít vào cơ thể.

    Trả lờiXóa
  3. Vitamin E Đây là loại vitamin tan trong chất béo và cũng là chất chống oxy hóa hiệu quả. Nó có thể bảo vệ các axit béo không bão hòa trong màng tế bào không bị xâm hại bởi các gốc tự do, do đó có thể giảm nguy cơ tim mạch, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

    Lời khuyên: Mỗi ngày bổ sung 100mg. Nếu dung nạp quá nhiều vitamin E có thể gây ra trạng thái xuất huyết hoặc kiệt sức.

    Trả lờiXóa