Bài thuốc quý Cây lược vàng ngâm rượu

Bài thuốc quý Cây lược vàng ngâm rượu

Bài thuốc quý Cây lược vàng ngâm rượu Ngày 7/1/2006, tôi bị ngã từ tầng 2 xuống, với tầm cao 4,25m gãy tứ chi phải nằm liệt 5 tháng 12 ngày mới tập đi do bị giập nát xương chậu, giập gãy xương cánh tay trái và xương đùi, chân phải gãy làm ba khúc.

Bài thuốc quý Cây lược vàng ngâm rượu


Sau năm lần mổ sỏi mật và ba lần mổ gãy xương, tôi nghĩ mình đã trở nên thân tàn ma dại, phải dùng gậy, nạng đi lại rất khó khăn gần bốn năm trời. Khi dùng lá và rượu Lược vàng chữa bệnh sỏi mật (sỏi viên, sỏi bùn đã tiêu tan và ổn định), tôi đã có bài viết “Dùng Lược vàng chữa khỏi bệnh sỏi mật 40 năm, qua 5 lần mổ” (Trang 124 sách “Lược vàng quý như vàng” Quyển I, NXB Thanh niên - Báo Người cao tuổi tái bản 8/2012) nói rõ việc này.

Sức khỏe xếp thứ nhì của câu lạc bộ dưỡng sinh phường Tân Khánh, sau cụ Huỳnh Thị Năm, 87 tuổi. Nhà tôi có 12 chậu cây Lược vàng, tôi xin thêm về ngâm, trong nhà lúc nào cũng có 10 lít rượu Lược vàng. Tôi đã làm quà gần 100 lít rượu cho 42 người (ít nhất là 1 lít/người, nhiều nhất là 4 lít/người). Ai uống cũng khen có kết quả chữa bệnh rất tốt, hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ông Liên, 72 tuổi ở khối 9, phường Khánh Xuân (đã phô-tô sách “Lược vàng quý hơn vàng”) cũng khỏi bệnh, lao động làm vườn như trước.

Bà Lê Thị Mỹ, vợ tôi bị tai biến mạch máu não đã hơn hai năm nếu không uống rượu Lược vàng chắc bị liệt không đi lại được. Rượu Lược vàng cực kì tốt, không gì đánh đổi được bằng giá trị cây và rượu Lược vàng. Xin chân thành cảm ơn Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa và toàn thể các bộ, phóng viên Báo Người cao tuổi.

Đặc biệt từ tháng 2/2010 tôi uống rượu ngâm cây Lược vàng đến nay 32 tháng liên tục, mỗi ngày ba lần, mỗi lần từ 33 - 35 ml uống trước, sau hoặc cùng bữa ăn. Bây giờ tôi đã chia tay với đôi nạng và đi bộ được khoảng vài cây số.
cụ Huỳnh Thị Năm sử dụng cây lược vàng

Sau khi bị tai nạn nghĩ lại lời bác sĩ khuyên nên mổ lại để gắp bớt những mảnh xương vụn ở đầu gối đi cho đỡ đau buốt, tôi phân vân, chần chừ không mổ vì từ năm 1993 đến 2006 tôi đã trải qua hơn tám lần mổ. Qua đây là một thực tiễn và nhân chứng sống về rượu Lược vàng chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt là người bị gãy xương như tôi ở tuổi 82 nay nhờ Lược vàng da dẻ hồng hào, tóc xanh, mắt sáng, ăn ngon, ngủ tốt.

Cụ Lê Sầm điều chế cây lược vàng ngâm rượu


Nhờ những bài thuốc điều chế từ cây lược vàng mà cụ Lê Sầm (P.305 nhà C7, phường Nghĩa Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) đã tự chữa khỏi những căn bệnh kinh niên quái ác "hành" cụ từ hàng chục năm trước

Biết ơn loài cây thuốc này cụ đã tự lập một ngôi miếu thờ trong khuôn viên khu tập thể như cách tri ân "ân nhân" đã cứu giúp mình qua cơn bạo bệnh. Việc làm của cụ đã khiến không ít người tỏ ra ngạc nhiên.
Quyết giành lại mình từ tay "thần chết"
Cụ Lê Sầm điều chế cây lược vàng ngâm rượu

Đã ở vào tuổi "xưa nay hiếm" (86 tuổi) cụ Lê Sầm vẫn đi lại nhanh nhẹn, da dẻ hồng hào, đôi mắt tinh anh, thần trí mẫn tiệp... chỉ mỗi tội cả hai tai đều bị điếc rất nặng. Không ai biết rằng, để được như hôm nay cụ Lê Sầm đã từng phải đối mặt với rất nhiều bệnh kinh niên quái ác và cụ đã từng chạy chữa nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc... nhưng vẫn không hề thuyên giảm. Số phận run rủi thế nào cụ lại biết đến cây lược vàng và chính nhờ cây thuốc này mà cụ đã tự giành giật lại mình từ tay "thần chết".

Mới đầu, tôi đi xin một số đoạn thân cây lược vàng từ nhà một người quen về trồng trong bốn chiếc chậu sứ. Sau đó không lâu có thông tin nói về việc có nhà khoa học trồng cây lược vàng, chế xuất thành thuốc, sau đó lấy thuốc đó thử nghiệm trên chuột thì chuột bị chết. Thấy thế, tôi sợ, không dám trồng nữa. Cả bốn chậu lược vàng tôi trồng lúc này đã xanh tốt, sắp thu hoạch được, tôi đem cho hết." - cụ Sầm nhớ lại những ngày đầu "bén duyên" với lược vàng.

Vừa lúc đang mất hết hy vọng về những bài thuốc quý được điều chế từ cây lược vàng có thể giúp bản thân chữa khỏi những căn bệnh đang mang trên thân thể thì một lần về quê Thanh Hóa cụ Sầm tình cờ đọc được một số bài viết trên báo Thanh Hóa phản bác lại các thông tin trên. Thấy những lý lẽ phân tích trên báo rất đủ độ tin cậy nên cụ lại khôi phục lại lòng tin, bắt tay trồng cây lược vàng trở lại. Lần này cụ nghiên cứu nhiều loại tài liệu hơn và rất thận trọng với từng thông tin.

Cụ Lê Sầm cho biết, cách đây khoảng 5 năm, cụ mắc bệnh khớp nặng. Nặng đến nỗi cứ mỗi lần thời tiết thay đổi là cổ tay, cổ chân xưng vù khiến cụ đi lại rất khó khăn. Tiếp nữa là bệnh viêm đại tràng mãn tính. Mùa đông cũng như mùa hè, chỉ cần bụng bị lạnh là có thể bị đi ngoài cả tuần không dừng lại được. Thêm đó là bệnh trĩ độ ba và viêm nhiễm vành hậu môn nặng, cả hai căn bệnh này cũng khiến cho việc ăn uống, đứng lên ngồi xuống của cụ rất khổ sở. Từ chỗ đó, cụ Sầm buộc phải tìm cách tự chữa chạy cho mình bằng các bài thuốc dân gian do các cụ xưa truyền lại được chiết xuất nên từ các loại thảo mộc. Từ năm 1999, cụ Sầm bắt đầu bắt tay vào trồng và nghiên cứu các cây thuốc như: đinh lăng, trinh nữ hoàng cung, tu linh (cây lá khỉ), cây lô hội... để bào chế thuốc tự chữa bệnh cho mình. Nhưng vì những loài cây này rất khó trồng, chiết xuất lại khó nên cụ dần mất kiên nhẫn rồi bỏ hẳn.

"Nghe bà con nói cây lược vàng rất dễ trồng, dễ chế thuốc, nhanh thu hoạch, lại chữa được nhiều bệnh... nên tôi chuyển hướng sang trồng loại cây này và tự mày mò nghiên cứu. Tôi đi xin giống cây lược vàng về trồng rồi sưu tầm tài liệu về nghiên cứu. Rất may bà Ngải, thường trú ở K1, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tặng tôi quyển sách "Cây Lược vàng chữa khỏi 100 bệnh". Tôi nghiên cứu rất kĩ cuốn sách này rồi bắt tay vào thực nghiệm...

Tự chế thuốc cây lược vàng ngâm rượu

"Tôi thì thường thu hoạch lúc 3h hoặc 4h sáng. Một điều rất cần phải lưu tâm mà nhiều người không biết đó là cây lược vàng rất kỵ kim loại nên khi thu hoạch hoặc dùng tay hoặc dùng vật sắc bằng nhựa, tre, nứa... chứ không được đụng bất kỳ vật kim loại nào vào. Ngay cả vật đựng cũng phải tránh làm bằng kim loại, bởi như thế thì sẽ làm mất đi tác dụng của loại cây này”.

Cụ Sầm say mê nghiên cứu các bài thuốc đến nỗi cuốn sách cụ đọc lúc nào cũng đặt trên đầu giường và đã sờn góc vì dở đi dở lại quá nhiều. Ấy thế mà cụ còn cẩn thận ghi đầy đủ các thông tin như: ngày giờ thu hoạch, số lượng vòi lược vàng được hái, cách thức chiết xuất, thành phần chứa trong các chai, tác dụng của mỗi loại thuốc... vào một cuốn sổ tay nho nhỏ, đi đâu cụ cũng mang theo để ai cần hỏi gì là có thể giải đáp.

"Tôi quyết định phải tự tay mình điều chế thành thuốc để thử chữa bệnh cho chính bản thân mình. Đầu tiên, tôi tập trung chữa khớp vì khớp là bệnh nặng, ảnh hưởng đến việc di chuyển của tôi hàng ngày. Tôi dựa vào sách "Cây lược vàng quý như vàng, chữa khỏi và giàm 100 bệnh tật" của ông Bùi Huy Bằng để thu hoạch, điều chế và tự tạo bài thuốc cho mình. Tất nhiên, trên cở sở sự chỉ dẫn của ông Bùi Huy Bằng tôi có điều chỉnh, thêm bớt đi một chút ít" - cụ Sầm chia sẻ.

Tags : Tac dung cua cay luoc vang , cay luoc vang tri benh , cay luong vang ngam ruou

Video về cây lược vàng chữa trị bệnh

  

  • cây lược vàng chữa bệnh gì
  • cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường
  • tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng
  • cây lược vàng công dụng
  • cây lược vàng trị mụn

3 nhận xét:

  1. không thấy chỉ cách ngâm rượu chỉ nói xuông.

    Trả lờiXóa
  2. * Cách ngâm rượu cây lược vàng
    Cắt một đoạn thân cây Lược vàng dài 12 đốt mắc, sắt thành mỏng rồi ngâm với hai xị rượu trắng. bảo quản đậy kín trong thời gian 10 ngày. Nhớ để trong bóng tối.

    * Cách uống rượu cây Lược vàng
    – Uống trước bữa ăn 30 phút,
    – Mỗi lần uống 25 giọt.
    – Mỗi ngày uống từ 1 đến 2 lần,
    – Mỗi đợt là 10 ngày
    – Cứ uống mỗi đợt 10 ngày thì ngưng 7 ngày
    – Sau khi ngưng 7 ngày, xong thì tiếp tục uống 7 ngày
    – Sau khi ngưng 7 ngày xong thì tiếp tục uống đợt kế tiếp
    – Cứ thế uống cho đến khi hết bệnh.

    Trả lờiXóa
  3. trước khi ngâm rượu có cần rữa không ?
    Mà 25 giọt là chừng nào. Phiền bạn nói rõ

    Trả lờiXóa