Cây lược vàng chữa trị bệnh gì ?

Cây lược vàng chữa trị bệnh gì ?

Những kết quả nghiên cứu về cây lược vàng  mới đây của Viện Dược liệu cho thấy, cây lược vàng có phải là “thần dược” như mọi người vẫn nghĩ.
Cây lược vàng chữa trị bệnh gì ?


Cây lược vàng (tên khoa học là Callisi fragrans) được sử dụng theo kinh nghiệm dân gian ở nước Nga và có thông tin cho rằng ở Nga, loại cây này được dùng để chữa viêm đường hô hấp, viêm răng lợi, viêm đường tiết niệu, bệnh dạ dày, đau xương khớp, tim mạch, huyết áp, thậm chí cả ung bướu... nhưng trên thế giới có rất ít các công bố khoa học về thành phần hóa học và tác dụng sinh học của cây lược vàng.

Theo các nhà khoa học, với cây lược vàng, liều sử dụng trên súc vật thí nghiệm không phải là liều sử dụng cho người. Nếu so với liều dùng bình thường, như người dân sử dụng 5-6 lá/ngày thì liều độc gây chết (50%) thì phải gấp 1.000 lần như thế, điều này đồng nghĩa với việc người dân không nên xay cây lược vàng nhiều như rau má để uống.Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy cao chiết lá và thân lược vàng còn có độc tính cấp, gây chết chuột thí nghiệm ở liều uống cao tương đương với từ 2.100 - 3.000gr dược liệu tươi/kg thể trọng.

Kết quả nghiên cứu bước đầu này chưa thể khẳng định rằng người dân sử dụng với liều lượng 5 - 6 lá/ngày có bị ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Các nhà khoa học khuyến cáo khi chưa có kết luận cuối cùng về tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng, người dân hãy thận trọng khi sử dụng loại cây vốn được đồn thổi là “thần dược” có thể chữa bách bệnh này.

Cảm nhận của người đã sử qua cây lược vàng để trị bệnh

Cách đây 3 năm, tôi rất khổ sở vì bị các căn bệnh quái ác hành hạ: Đau đầu thường xuyên, khi thì âm ỉ, lúc dữ dội xây xẩm mặt mày và ói mửa; nhức răng, răng sứt mẻ, lung lay; đau nhức khớp tay chân, đi lại rất khó khăn; viêm họng mạn tính, ho liên tục, thở khò khè, khó thở khi thời tiết thay đổi.

Đọc Báo Người cao tuổi thấy có giới thiệu 2 tập sách “Cây Lược vàng quý hơn vàng” đăng những bài viết của người đã dùng cây Lược vàng chữa khỏi các bệnh như bệnh của tôi và một số bệnh khác nữa. Tuy chưa tin lắm, nhưng “có bệnh thì vái tứ phương” nên tôi thử. Không ngờ cây Lược vàng đúng là “thần dược”. Từ năm 2010 đến nay, áp dụng theo những điều sách hướng dẫn, bệnh quái ác trong tôi dần bị đẩy lui, có bệnh khỏi hẳn.
Cảm nhận của người đã sử qua cây lược vàng để trị bệnh


Vì quá khổ sở do bệnh tật hành hạ, tôi liên tục đi bệnh viện. Nhưng bệnh tật chỉ thuyên giảm, độ 1 tháng sau lại tái phát. Có người khuyên đến bệnh viện Đông y chữa chạy. Nằm cả tháng, vừa uống thuốc, vừa châm cứu, tuy có đỡ nhưng vẫn không khỏi.

Cách sử dụng Lược vàng chữa trị bệnh của tôi như sau:


Cách thứ nhất: Dùng Lược vàng xoa bóp 2-3 lần/ngày các khớp chân tay hay bị đau nhức.

Cách thứ hai: Lấy lá lược vàng tươi nhai ngậm thường xuyên, mỗi đêm ngậm từ 2 đến 3 lần.

Cách thứ ba: Lấy cả thân, lá cây Lược vàng cho vào cối giã dập, rồi ngâm với rượu trắng. Tỉ lệ 1kg Lược vàng ngâm với 2 lít rượu trắng. Ngâm độ 20 ngày, lấy ra lược bỏ bã, chờ cặn lắng chắt ra uống trước, mỗi bữa ăn 1 li nhỏ. Để dễ uống pha thêm một chút mật ong.

Nhờ Lược vàng, các bệnh đau đầu, nhức răng, nhức các khớp chân tay và viêm họng mạn tính đã khỏi hoàn toàn. Tuy bệnh đã khỏi, tôi vẫn thường xuyên dùng rượu Lược vàng trong bữa ăn tối (trước kia dùng cả 3 bữa), nhai ngậm lá Lược vàng vài lần mỗi đêm, xoa bóp các khớp bằng rượu Lược vàng.

Xin chia sẻ cách dùng cây Lược vàng chữa bệnh của tôi để những người chẳng may mắc bệnh giống tôi áp dụng, hết bị bệnh tật hành hạ.
Cách sử dụng Lược vàng chữa trị bệnh

Cây lược vàng chữa trị bệnh theo ý kiến của người chuyên môn

Theo tiến sĩ Trịnh Thị Điệp, đại diện nhóm nghiên cứu, về nguyên tắc, có độc tính không có nghĩa là không nên dùng. Vấn đề đáng quan tâm là liều dùng nào đạt được tác dụng dược lý mong muốn và liều dùng nào gây ảnh hưởng bất lợi. Trên thực tế một số loại thuốc có tính độc vẫn được dùng chữa bệnh nhưng phải đặt dưới sự theo dõi của bác sĩ. Với cây lược vàng, liều sử dụng trên súc vật thí nghiệm không phải là liều sử dụng cho người. Nếu so với liều dùng bình thường mà người dân sử dụng là 5-6 lá mỗi ngày thì liều độc gây chết phải gấp 1.000 lần như thế. Điều này đồng nghĩa với việc người dân không nên xay cây lược vàng nhiều như rau má để uống.

Qua kết quả bước đầu này, nhóm nghiên cứu chưa thể khẳng định rằng người dân dùng 5-6 lá mỗi ngày có bị ảnh hưởng sức khỏe hay không. Theo tiến sĩ Điệp, nghiên cứu này chưa làm sáng tỏ tác dụng chữa bệnh của lược vàng nhưng cũng cho thấy, cây phải chứa các thành phần có hoạt tính sinh học mạnh thì mới có ảnh hưởng rõ đến chuột thí nghiệm. Vì thế, Viện Dược liệu đã đề nghị Bộ Y tế cho tiến hành một đề tài nghiên cứu cấp Bộ để tìm hiểu về cây lược vàng đầy đủ hơn xem nó có tác dụng chữa bệnh không, hoạt chất của nó là gì. Khi chưa có kết quả cuối cùng, người dân nên thận trọng khi sử dụng lược vàng chữa bệnh.
Để chữa bệnh đường hô hấp trên cháu nên đưa con đi khám ở Khoa Nhi tại các BV gần nhất.

Tags : Tac dung cua cay luoc vang , cay luoc vang tri benh , cay luong vang ngam ruou

Video về cây lược vàng chữa trị bệnh

 

  • cây lược vàng ngâm rượu
  • cây lược vàng chữa bệnh gì
  • cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường
  • tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng
  • cây lược vàng công dụng
  • cây lược vàng trị mụn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét