Tác dụng của Cây lược vàng với sức khỏe gia đình bạn

Tác dụng của Cây lược vàng với sức khỏe gia đình bạn

Cây lược vàng còn có tên khác là lan vòi - tên khoa học là Callisia fragrans. Tác dụng của Cây lược vàng đã được Viện Nghiên cứu Dược liệu - Bộ Y tế xác định thuộc họ thài lài có nguồn gốc từ Mexico.
Tác dụng của Cây lược vàng

Một số tác dụng nổi trội của cây lược vàng

- Lược vàng không có tác dụng giảm đau theo cơ chế thần kinh trung ương, không gây hạ huyết áp.
- Lược vàng có tác dụng chống viêm mạn, tác dụng giảm đau ngoại biên và ức chế một số dòng tế bào ung thư ở mức độ trung bình.
- Tác dụng chống ôxy hóa.
- Tác dụng tăng cường miễn dịch.
- Tác dụng kháng khuẩn, nhất là đối với những chủng vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp.
Cây lược vàng có tính mát, không độc, có thể sử dụng toàn bộ thân, lá, rễ làm thuốc.
Từ năm 2003, cơn đau khớp âm ỉ từ căn bệnh gút đã làm ông Thìn mất ăn Mất ngủ mỗi khi trở trời. Tháng 8-2008, nhờ người quen mách bảo về công dụng chữa bệnh của Cây lược vàng, ông xin về trồng. Dùng thân ngâm rượu bóp và lấy lá ăn sống hàng ngày. Sau 3 tháng, cơn đau biến mất, bắt đầu tăng cân; qua kiểm tra xét nghiệm máu, nồng độ A-xít Uric từ 625 Mol/l đã giảm chỉ còn 457Mol/l.
Một số tác dụng nổi trội của cây lược vàng
Mỗi ngày nên uống 3 chén nhỏ trước mỗi bữa ăn chừng 30 phút. Lá và thân cũng có thể phơi khô, pha uống thay chè. Nhìn chung, việc sử dụng Cây lược vàng được chế biến theo 2 dạng sản phẩm: dạng dùng uống bên trong là si-ro, rượu để xoa bóp ngoài
Theo kết quả kiểm chứng từ những bệnh nhân đã sử dụng, dược phẩm chế từ Cây lược vàng có thể chữa trị rất nhiều chứng bệnh như viêm họng, dạ dày, tá tràng, Đau lưng, khớp, bướu cổ di chứng não, tim mạch, huyết áp và xơ vữa động mạch, u nang buồng trứng, viêm nội tạng, Tiểu đường, ung bướu và các di chứng của bệnh tim mạch, các bệnh về răng miệng, xoa bóp chữa các vết thương bị tụ máu, chữa Đau lưng, nhức gân xương, thoái hóa khớp...
Tương truyền Cây lược vàng tác dụng như một “thần dược” chữa bách bệnh,từ cảm mạo thương hàn đến mỏi gối, Đau răng. Nghe đồn còn chữa cả... ung thư (?).
Việc chế biến và sử dụng Cây lược vàng có thể tiến hành theo các cách đơn giản như sau: rửa sạch Lược vàng tươi, dùng nhai, nuốt hoặc hấp cơm ăn từ 3 đến 9 lá mỗi ngày. Dùng thân cây tươi thái mỏng, ngâm rượu, sau chừng 1 tháng rượu sẽ đổi sang màu đỏ như rượu vang là dùng được.

Người chuyên môn nói gì về tác dụng của Cây lược vàng:

Bác sĩ Phùng Sĩ chia sẻ về tác dụng của cây lược vàng
Bác sĩ Phùng Sĩ Các, Chủ nghiệm CLB Hàm Rồng đưa ra kết quả khảo sát bằng phiếu thăm dò với kết quả khả quan: trong 115 bệnh nhân dùng lược vàng 32 người chữa khỏi bệnh viêm họng, viêm phế quản; 21 người khỏi bệnh đau khớp xương; 8 người khỏi bệnh đau dạ dày, tá tràng; 6 người khỏi bướu cổ, khỏe mạnh trở lại dù đã mắc ung thu di căn; 3 người khỏi cảm hàn, tê liệt chân tay... Đặc biệt, trường hợp bệnh nhân ung thu Trịnh Thị Chính, 52 tuổi, (trú tại số nhà 240, đường Đội Cung, phường Trường Thi, TP Thanh Hoá) từng bị trả về từ bệnh viện K do u nang buồng trứng di căn. Theo bác sĩ Phùng Sĩ Các, bà Chính về nhà trong tình trạng rất yếu, mạng sống chỉ tính bằng ngày.
Bác sĩ Phùng Sĩ chia sẻ về tác dụng của cây lược vàng
 - Chưa có bất cứ công trình khoa học nào nghiên cứu và đưa ra khẳng định chắc chắn về vấn đề này nhưng theo kinh nghiệm của rất nhiều người đã sử dụng thành công, thì Cây lược vàng có những tác dụng tích cực. Cũng không thể khẳng định là những bệnh nhân ung thư khỏi hoàn toàn khi sử dụng dược phẩm Lược vàng. Trên thực tế, việc hồi phục sức khỏe sau khi bị suy sụp, đã là dấu hiệu tốt, rất đáng mừng đối với các bệnh nhân. Còn việc các tế bào ung thư tái phát trở lại vào thời gian nào thì không thể biết trước.
Tuy nhiên chỉ sau vài tuần dùng rượu chế từ Cây lược vàng, bà Chính tăng cân trở lại, đến nay, sau 4 tháng từ ngày trở về từ bệnh viện K, sức khỏe của bà hồi phục như chưa từng có bệnh gì xảy ra.
Hiện chưa có ai khẳng định những dược chất chứa trong Cây lược vàng gồm những thành phần gì? Đa số đều dùng theo kinh nghiệm từ một tạp chí Sức khoẻ - Đời sống của Nga, do tác giả Vladimir - Ogarkov viết.
Theo tài liệu này, Cây lược vàng có tính mát, hạ huyết áp, không độc. Khi sử dụng có thể dùng lá ăn sống, toàn bộ thân rễ thì ngâm rượu uống, làm thuốc bóp
Cây lược vàng có khả năng hạ huyết áp. Do đó, khi sử dụng theo dạng uống như ngâm rượu, làm si-rô thì không nên uống với liều lượng quá nhiều, đề phòng tụt huyết áp
Tuy nhiên, những thông tin về Cây lược vàng chữa bệnh ung thư, dạ dày, ung bướu, đại tràng, đục thuỷ tinh thể, sỏi thận... cần có thời gian nghiên cứu của các hội đồng chuyên ngành mới có thể khẳng định một cách chắc chắn.

Tác dụng của Cây lược vàng theo bác sĩ đông y Nguyễn Văn Nghị (Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai)

Theo bác sĩ đông y Nguyễn Văn Nghị (Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai), Cây lược vàng (còn gọi là lan vòi) là cây thuộc họ thài lài, có tên khoa học là Callisia fragrans. Lược vàng còn là một loại cây cảnh, dễ trồng, dễ chăm sóc, có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh.

Lược vàng có lá dài, nhiều tầng, thân bò, có hoa trắng dạng dây. Cây lược vàng là loại dược liệu khá an toàn. Tuy nhiên, không nên sử dụng lâu ngày, không sử dụng ở liều cao.

Bác sĩ Nghị cho biết thêm, tác dụng của Cây lược vàng đã được PGS.TS Phan Văn Kiệm (Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) nghiên cứu và báo cáo kết quả nghiên cứu ban đầu về thành phần hóa học trên các bộ phận lá, thân, vòi cây. Những nghiên cứu này đã phát hiện và khẳng định Cây lược vàng có nhiều hoạt tính sinh học đáng chú ý như: kháng viêm, diệt tế bào ung thư, cải thiện tiểu đường, kháng khuẩn, chống loãng xương, chống loạn nhịp tim, chống viêm, giảm đau, chống ôxy hóa, bảo vệ thần kinh, cải thiện tiểu đường, kháng HIV, chống máu vón cục… Trong nghiên cứu của PGS.TS Nông Văn Hải (Viện trưởng Viện Nghiên cứu hệ gen) cũng phát hiện thêm Cây lược vàng còn có hoạt tính chống tiểu đường, giảm cholesterol, chống loãng xương, làm lành nhanh vết thương, bảo vệ gan, miễn dịch và chữa chứng đau dạ dày.

Cách sử dụng, chế biến có hiệu quả

Theo bác sĩ Nghị, Cây lược vàng có thể sử dụng được tất cả các bộ phận lá, thân và vòi. Để có thể dùng lâu dài, người dùng có thể sử dụng cả 3 bộ phận này xắt nhỏ, đem phơi khô, xao vàng rồi ngâm rượu; có thể nấu nước uống cả ngày như  dùng trà khô; hoặc có thể nhai sống nuốt lấy nước hoặc nuốt cả bã đều được. Tuy nhiên, dù là loại cây thuốc có nhiều tác dụng tốt, nhưng cũng không nên lạm dụng. Chỉ uống hoặc ăn trong thời gian cần trị những bệnh viêm nhiễm, không nên ăn, uống rượu ngân lược vàng kéo dài từ ngày nọ sang tháng kia. Lạm dụng sẽ gây tác dụng không tốt cho gan và thận.

 Video Tác dụng của cây lược vàng

Video Công dụng của câ lược vàng

TagsTac dung cua cay luoc vang , cay luoc vang tri benh , cay luoc vang ngam ruou


cây lược vàng chữa bệnh gì
cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường
tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng
cây lược vàng công dụng
cây lược vàng trị mụn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét