Cách sử dụng và bảo quản nước hoa của người tinh tế

Chắc chắn bạn không muốn trở thành một chai nước hoa di động sực nức mùi và khiến người khác phải khó chịu vì mùi hương nồng nặc. Bài viết dưới đây sẽ là một chia sẻ đến các quý cô về việc sử dụng nước hoa như thế nào để lưu giữ mùi hương lâu nhất và cách bảo quản nước hoa một cách hiệu quả.

1. Sử dụng đúng nơi 

Cổ tay, sau tai, gần gáy... bạn không nhất thiết chỉ phải xịt nước hoa lên những điểm cố định đó. Thực tế đã cho thấy, ấn tượng nhất là việc bạn xịt nước hoa lên tóc! Quả là vậy, lượng dầu có sẵn trong tóc giúp lưu hương còn lâu hơn việc bạn xịt lên da. Tuy nhiên, chú ý rằng, trong nước hoa còn có chứa cồn nên bạn cũng hạn chế xịt lên tóc quá nhiều vì chúng có thể khiến tóc bạn bị khô.
Xịt nước hoa lên quần áo hay vùng cổ áo cũng là cách để lưu giữ hương nước hoa của bạn lâu nhất. Các sợi vải, đặc biệt là sợi tự nhiên như len và bông sẽ giúp giữ mùi hương nướ hoa lâu hơn, ngoại trừ lụa, bạn không bao giờ được xịt nước hoa trên vải lụa bởi vì nó sẽ đổi màu.
Xịt nước hoa ở vùng khác? Vùng bụng ấm áp sẽ lưu giữ mùi hương nước hoa được lâu hơn, còn nếu như bạn không muốn ngột ngạt với cảm giác luôn bị bao phủ bởi một "đám mây" nước hoa xung quanh cơ thể thì kinh nghiệm là bạn có thể xịt ở vùng bắp chân (không phải là phần đầu gối ở phía trước) để hương nước hoa được tăng dần lên khi ngồi xuống.

Cách sử dụng và bảo quản nước hoa của người tinh tế 1

2. .Bảo quản nước hoa 

Tốt nhất là đặt lọ nước hoa ở nơi nhiệt độ thấp, tránh để ở những nơi ánh sáng, có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào. Nếu còn nguyên trong hộp thì tốt nhất sau mỗi lần xịt, bạn hãy cất lọ nước hoa vào trong hộp để giữ nguyên mùi thơm. Nếu không, tốt nhất bạn nên bảo quản nước hoa trong tủ quần áo của mình, vừa giúp bảo quản tốt nhất vừa giúp quần áp của bạn được "ướp hương".

3. Xịt đúng cách 

Bạn thường sử dụng nước hoa theo cách nào? Bạn xịt nước hoa? Bạn sử dụng ngón tay để chấm nước hoa hay sử dụng nước hoa dạng lăn để thoa lên các điểm trên cơ thể? Bạn biết đấy rõ ràng, không có cách nào "tốt nhất" để áp dụng nước hoa cả, việc bạn xịt nước hoa cũng giống như phun một đám mây vào không khí và như vậy thật lãng phí một lọ nước hoa đắt tiền. Còn việc bôi trực tiếp nước hoa lên da bằng cách sử dụng ngón tay hay nước hoa dạng lăn lại khiến nước hoa bị "ô nhiễm" do nước hoa được hòa cùng với lượng dầu trên da. Cách sử dụng tốt nhất là: bạn nên xịt nước hoa ở cự li gần, tập trung vào khu vực bạn muốn lưu giữ mùi hương.
Cách sử dụng và bảo quản nước hoa của người tinh tế 2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét