Ăn trái cây đúng cách để giảm cân.

Giảm cân bằng trái cây không chỉ dễ thực hiện, ít tốn kém mà còn mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Ăn trái cây đúng thời điểm sẽ giúp duy trì dáng đẹp và sức khỏe tốt. Dưới đây là bí quyết giảm cân bằng trái cây, hãy thực hiện đúng, chỉ thời gian ngắn bạn sẽ thấy ngay kết quả tích cực đấy!

Kết hợp với bữa sáng

Sau thời gian ngủ ban đêm, đường ruột đã trống rỗng, vì thế một chế độ ăn uống nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Vào thời điểm này, ăn trái cây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường huyết và lipid trong cơ thể, giúp nhuận tràng, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ăn trái cây đúng cách để giảm cân.

Tuy nhiên, lúc này bạn chỉ nên ăn các loại trái cây như táo, lê, nho… tránh trái cây có nhiều axit như quả chua. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo một bữa sáng lành mạnh với đủ dinh dưỡng cần thiết, không nên ăn toàn trái cây để hạn chế sự ảnh hưởng đối với cơ thể, nhất là dạ dày.

Ăn trái cây trước các bữa ăn

Theo nghiên cứu, ăn trái cây khoảng 1 tiếng trước bữa ăn có tác dụng giảm cân và giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Chẳng những thế, chất xơ trong trái cây còn tạo cảm giác no lâu, khiến bạn ăn ít đồ ăn hơn trong các bữa ăn.

Ngoài ra, ăn trái cây trước bữa ăn còn giúp làm giảm lượng chất béo sản sinh khi ăn thịt, hấp thu thức ăn triệt để, không lưu lại dạ dày. Bên cạnh việc giúp giảm cân và giữ dáng, trái cây còn giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố. Đây cũng là yếu tố ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

Ăn trái cây thay thế các bữa phụ

Vào các bữa phụ như thời điểm 10 giờ sáng hoặc 4 giờ chiều, nếu đói bạn nên ăn trái cây vì chúng có khả năng cung cấp chất đường tự nhiên, giúp chống đói. Trái cây không chứa nhiều năng lượng, mà chủ yếu là nước, vitamin và chất xơ, vì thế không gây béo mà còn giúp giữ dáng và làm đẹp da. Do vậy, thay vì sử dụng thức ăn nhanh, bạn nên dùng trái cây cho các bữa ăn này.

Lưu ý khi dùng trái cây để giảm cân

- Thời điểm ăn trái cây tốt nhất là khi ăn sáng và buổi chiều.

- Khi đói, không nên ăn trái cây có nhiều axit như chuối tiêu, vải, cam, quất, bưởi… vì các loại quả này có chứa nhiều axit, gây hại dạ dày.

- Hạn chế sử dụng các loại trái cây chứa nhiều đường như vải, nhãn, mận… cho kế hoạch giảm cân và giữ dáng.

- Bạn chỉ nên sử dụng trái cây để thay thế cho một phần các thực phẩm khác, không nên thay thế hoàn toàn. Cơ thể vẫn cần hấp thu đủ dinh dưỡng từ các loại thực phẩm như thịt, cá, cơm, rau củ… để đảm bảo sức khỏe.
Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét