Bí kíp’ giảm rạn da với sữa bò tươi

Rạn da là chứng bệnh phổ biến khi mang thai. Dù biết là như thế nhưng hồi mang bầu nhóc đầu do chưa có nhiều kiến thức và cũng là do chủ quan nên mình đã để làn da bị rạn hết cả. Phải đến tháng thứ 7 thai kỳ da mình mới bắt đầu rạn nhưng rạn rất nhanh. Do mình tăng cân cũng nhanh nên bị rạn không chỉ ở vùng bụng, còn cả ở đùi và mông nữa.

Hồi đó cũng chẳng chăm chút gì đến nhan sắc mà chỉ lo bồi bổ sức khoẻ thai kỳ nên mình không quan tâm gì nhiều đến da dẻ. 3 năm sau khi chuẩn bị mang bầu nhóc thứ 2, khi đó những vết rạn trên da mình đang mờ dần nên mình cũng quên khuấy đi câu chuyện rạn da mặc dù những năm sau sinh mỗi lần đi tắm biển mùa hè mình chẳng bao giờ đủ tự tin mặc bikini.

Bí kíp’ giảm rạn da với sữa bò tươi

Một hôm khi hai vợ chồng đang nằm tám chuyện và lên kế hoạch có con thứ 2, anh tự dưng gợi lại câu chuyện rạn da của mình. Ông xã vừa cười đùa vừa bảo: “Lần mang thai này sẽ không cho vợ tăng cân phi mã nữa, để khỏi bị rạn da, trông xấu ghê”. Mình cũng tự ái nhưng nghĩ cho cùng thì chồng nói cũng đúng và may có anh nhắc nhở mà mình mới nhớ đến chuyện phải chăm sóc da khi mang bầu.

Tìm hiểu trên mạng, được biết để ngăn ngừa rạn da, mẹ bầu không nên tăng cân quá nhanh trong thai kỳ đồng thời phải ăn uống đầy đủ dưỡng chất và đặc biệt là uống nhiều nước. Mình còn được biết tắm nước ấm hàng ngày cũng giúp da mềm mại, tăng tình đàn hồi và hạn chế tình trạng rạn da.

Ngoài ra mình còn học được cách làm này trên một diễn đàn dành cho phụ nữ vô cùng thú vị mà không biết tác dụng thế nào nhưng được rất nhiều mẹ hưởng ứng. Đó là cách massage da bằng sữa bò tươi hàng ngày. Cách làm là các mẹ mua sữa bò tươi về bảo quản trong tủ lạnh rồi sử dụng vào mỗi buổi tôi sau khi tắm. Massage tất cả những vùng da có nguy cơ bị rạn như vùng bụng, vùng mông, vùng đùi sẽ có tác dụng ngăn ngừa rạn da. Ngoài ra nghe các mẹ khác chỉ bảo rằng sữa bò tươi còn có công dụng giảm rạn da với những người không may đã bị rạn da. Cách làm cũng tương tự như trên. Các mẹ chú ý massage da đều đặn hàng ngày và kiên trì với cách làm này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét