Cách hay đốt cháy calo hiệu quả bất ngờ

Nhưng làm thế nào để đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất? Câu trả lời rất đơn giản, hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây:

1.    Tập thể dục vào buổi sáng

Thức dậy sớm hơn để thúc đẩy quá trình đốt cháy calo của bạn. Bởi các nhà khoa học đã chứng minh, tập thể dục buổi sáng có hiệu quả hơn buổi chiều tối, tập thể dục buổi sáng có xu hướng làm việc nhiều hơn và mang lại hiệu quả cao hơn trong cả một ngày dài.

Cách hay đốt cháy calo hiệu quả bất ngờ

2.    Đừng bỏ qua bữa sáng

Theo nghiên cứu khoa học mới nhất, bỏ qua bữa sáng thường xuyên sẽ dẫn đến tăng cân. Bên cạnh đó, những người bỏ qua bữa ăn sáng có xu hướng ăn nhiều caloe hơn vào cuối ngày.

3.    Uống nhiều nước

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Bạn hãy chăm chỉ uống thật nhiều nước lọc tinh khiết, bởi uống nhiều nước đồng nghĩa với việc có thể đốt cháy 100 calo trong một ngày.

4.     Cười

Tiếng cười giống như một bài tập thể dục aerobic nhỏ rất tốt cho cơ thể của bạn. Nó không chỉ là một hình thức luyện tập tốt cho xương gò má và cơ bụng của bạn, mà nó còn khiến tim bạn đập nhanh hơn, giúp máu lưu thông trong cơ thể, cải thiện chức năng mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc cách bệnh tim mạch. 

Đã có nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếng cười rất có lợi cho sức khỏe. Và một nghiên cứu năm 2006 đã cho thấy rằng năng lượng bạn sử dụng để cười cũng có thể giúp đốt cháy chất béo. Cụ thể nếu cười kéo dài khoảng từ 10 - 15 phút, bạn có đốt cháy khoảng từ 10- 40 calo. Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh và có vòng eo thon gọn, bạn chỉ cần bật tivi để xem chương trình hài kịch yêu thích của mình.

5.    Chạy bộ

Trên thực tế thì khoảng thời gian chạy bộ chính là thời điểm bạn đốt cháy calo nhiều nhất. Bạn nên thay đổi tốc độ nhanh chậm sẽ giúp bạn đốt cháy calo một cách tốt hơn. Bởi lkhi đó nhịp tim của bạn sẽ liên tục thay đổi, tăng cường quá trình đốt cháy calo trong cơ thể. Bạn nên kiên trì tập luyện bởi thời gian đầu bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Song sau đó, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi, vóc dáng săn chắc hơn và độ bền cũng được cải thiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét