Mẹo rửa mặt để có làn da trắng hồng


Làm sạch bụi bẩn

Quy trình chăm sóc da hàng ngày bắt đầu với việc "mở" tất cả các lỗ chân lông bẩn để có thể làm sạch chúng hoàn toàn. Dùng khăn mỏng xả qua nước ấm và đắp lên mặt. Nước và hơi nước sẽ giúp mở các lỗ chân lông cũng như làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, cần lưu ý nước không được quá nóng nếu không muốn làm da mất độ đàn hồi, bị lão hóa sớm.

Quy trình chăm sóc da hàng ngày bắt đầu với việc "mở" tất cả các lỗ chân lông bẩn để có thể làm sạch chúng hoàn toàn.

Mẹo rửa mặt để có làn da trắng hồng

Massage 

Sau khi xoa đều sữa trên mặt hãy mát xa tối thiểu 15 lần, không nên mạnh tay tránh hình thành nếp nhăn mới để cho bọt sữa bám đều trên bề mặt da.

Kiểm tra mặt

Sau khi rửa mặt, nhiều người cảm thấy sạch sẽ rồi nên họ không quan tâm nữa nhưng nếu cẩn thận, hãy soi gương lại một lần để phát hiện xem còn chỗ nào chưa sạch sữa tránh gây mất thẩm mĩ và bí lỗ chân lông.

Dùng nước lạnh rửa sạch da 

Cuối cùng, dùng hai tay vốc mạnh nước lạnh khoảng 20 lần. Đồng thời dùng bông lạnh thấm nước trên mặt một lần nữa. Như vậy vừa khiến cho lỗ chân lông se khít lại vừa giúp các mạch máu trên da lưu thông. Quá trình rửa mặt đã hoàn thành.

Tẩy tế bào chết 

Tẩy tế bào chết theo công thức pha theo tỷ lệ 2 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước, khuấy đều thành một hỗn hợp sệt, cho tiếp thêm ½ muỗng canh đường nữa và bắt đầu quá trình tẩy tế bào.

Chia khuôn mặt của bạn thành ba phần: hai bên má và vùng trán. Dùng tay ướt xoa nhẹ theo hình tròn trong một phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Dùng chanh và mật ong

Để da sáng và trắng hơn, chanh là thứ bạn cần sử dụng. Đầu tiên dùng một quả chanh cắt làm đôi và vắt ra bát nhỏ. Sau đó dùng ngón tay hoặc khăn mềm thấm nước massage nhẹ lên da trong 10 giây rồi rửa lại bằng nước ấm.

Nước chanh có tác dụng lấy đi lớp da chết trên mặt giúp cho da của bạn sáng hơn. Tuy nhiên vì lượng axit bào mòn này, da của bạn sẽ mỏng hơn nên tuyệt đối tránh dùng trước khi ra nắng và chỉ nên sử dụng cách này 1 lần/tuần. Ngoài cách làm trên, bạn có thể dùng một ít mật ong nhỏ lên nửa miếng chanh và xoa chanh theo vòng tròn trên mặt trong 30 giây rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách rửa mặt luân phiên bằng nước nóng – lạnh và sử dụng nước lạnh là nước cuối. Hãy tạt nhẹ nước lạnh lên mặt thay vì dùng tay rửa. Sau khi mặt ráo nước, dùng một viên nước đá nhỏ chà nhẹ lên da mặt và da cổ để thu nhỏ lỗ chân lông lại. Bước cuối cùng là dùng khăn thấm khô và bôi kem dưỡng da lên để hoàn tất quá trình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét