Nguyên nhân gây mụn đầu đen và cách phòng ngừa


Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân long, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần tiếp xúc với không khí (ở phần ngoài của da) sẽ có màu đen.

Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách. Điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân long, gây ra mụn. Nguyên nhân cả mụn đầu đen còn do bạn không uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nước đào thải chất độc cho da, giúp da sạch sẽ và tươi tắn từ bên trong.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen và cách phòng ngừa

Một số bệnh như thiếu máu, táo bón, bệnh lien quan tới tuyến giáp, vv… là những yếu tố làm tăng sự phát triển của mụn đầu đen.

Việc dùng những hóa chất tẩy rửa mạnh và chổi trang điểm quá cứng khiến da bị kích thích, làm cho tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng hơn.

Thay áo gối

Một trong những bề mặt tiếp xúc với da chúng mình nhiều nhất là… mặt gối. Trung bình một ngày chúng mình sẽ ngủ tầm 7-8 tiếng thì ngần ấy thời gian da mặt chúng mình tiếp xúc với gối. Do đó, nếu không vệ sinh gối sạch sẽ thì da chúng mình rất dễ biểu tình!

Dùng khăn riêng

Có thể bạn thấy điều này thật phiền phức nhưng mà vì sự nghiệp làm đẹp chúng mình cũng phải thử xem thế nào. Mỗi bạn nên có ít nhất 2 cái khăn khác nhau, một cái khăn tắm và một cái khăn nhỏ dùng cho rửa mặt.

Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ

Thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh… thường chứa lượng chất béo khá cao. Đây là 1 trong những nguyên nhân chính khiến các bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến các đốm mụn gia tăng hoạt động. 

Xông mặt

Mụn đầu đen là những hạt mụn li ti làm bít lỗ chân lông của chúng mình. Nếu bạn nặn chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị sưng nhẹ, dần dần có thể bị viêm và gây ra mụn nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, bạn phải biết cách vệ sinh vùng da bị mụn đầu đen đúng cách. Một trong những cách xử lý mụn là dùng keo hoặc mặt nạ lột mụn. Tốt thôi, nhưng bạn đừng quên bước xông hơi cho mặt nếu không muốn da đỏ tấy lên sau khi lột mụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét