Trị tóc chẻ ngọn đơn giản với trái cây


Nguyên nhân khiến tóc bị khô và chẻ ngọn

Tóc khô xơ dẫn đến chẻ ngọn là hiện tượng khá phổ biến, thường xuất hiện khi tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên, khiến lượng dầu tự nhiên không đủ để duy trì độ ẩm cho tóc.

Ngoài ra, việc sử dụng hóa chất như thuốc nhuộm hay keo xịt tóc cũng là nguyên nhân khiến lớp biểu bì bảo vệ tóc bị hư tổn gây rụng tóc và chẻ ngọn. Do đó, bạn cần chăm sóc tóc đều đặn và đúng cách, bởi một khi tóc đã bị chẻ ngọn thì không còn cách nào khác là cắt bỏ.

Đu đủ kết hợp với sữa chua

Đối với phương pháp này, bạn cần một quả đu đủ chín. Bạn cần dùng một nửa quả, nên chọn một trái đủ lớn cho tóc của bạn. Ví dụ, nếu tóc bạn thực sự là dài hay thực sự dày, bạn sẽ cần một quả lớn hơn.

Khi nó đã cắt đi một nửa, loại bỏ vỏ và hạt ra, sau đó trộn nó thành hỗn hợp mềm. Vào thời điểm đó, thêm vào một nửa cốc sữa chua và trộn một lần nữa.  

Trị tóc chẻ ngọn đơn giản với trái cây

Khi nó đã trở thành hỗn hợp nhất quán, xoa bóp nó vào mái tóc của bạn, làm một cách cẩn thận, và duy trì trong 30 phút hoặc lâu hơn, sau đó rửa sạch.

Trái bơ

Nếu bạn ăn nhiều bơ, bạn có thể nhận thấy rằng mái tóc và làn da của bạn trở nên cực kỳ mềm. Dầu trong bơ là phương pháp điều trị lý tưởng cho mái tóc và da - nhưng ngay bây giờ, chúng ta đang tập trung vào các dùng cho tóc!

Tất cả những gì bạn phải làm là nghiền quả bơ và, sau khi làm cho mái tóc của bạn ẩm ướt một chút, xoa bóp trái cây vào mái tóc của bạn.

Phải làm cho tất cả sợi tóc bị chẻ ngọn được phủ kín bằng bơ. Để nó từ 15 phút đến nửa giờ, sau đó rửa sạch. Bạn có thể thêm một muỗng canh dầu ô liu để tăng cường hiệu quả, nếu bạn muốn.

Chanh tươi và dầu oliu

Nước chanh được trộn cùng với một ít dầu ô liu đã đun nóng rồi ủ lên mái tóc khoảng nửa giờ và rửa sạch cũng là cách làm giúp bạn khắc phục hiện tượng khó chịu về tóc.

Một số cách hạn chế tóc chẻ

Cắt tỉa lại tóc ít nhất 6 tuần một lần.

Khi ra ngoài trời nắng, bạn nên thường xuyên đội mũ để tránh những ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời lên tóc.

Tránh chải tóc lúc ướt, bởi đây là lúc tóc rất yếu và chải tóc có thể dẫn đến rụng tóc và chẻ ngọn.

Hạn chế sử dụng máy sấy, kẹp uốn lọn hay máy ép thẳng tóc.

Nên sử dụng những loại dầu gội có thành phần chống nắng và kem giữ ẩm đối với tóc khô.

Khi đi bơi nên dùng mũ cao su để tránh cho tóc tiếp xúc trực tiếp với clo và nhiều chất hóa học khác có trong nước ở bể bơi.

Chuối, mật ong và bột mỳ

Nghiền một quả chuối chín, cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng cà phê của bột mì vào. Trộn các thành phần trên với nhau để có một hỗn hợp sền sệt.

Sau khi gội sạch mái tóc với dầu gội đầu như bình thường, bạn hãy thoa hỗn hợp trên cho mái tóc và để chúng khoảng 20 phút bằng cách dùng chiếc mũ cao su trùm hết tóc hoặc quấn đầu với một chiếc khăn tắm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét