Tự chế serum dể giải cứu mái tóc khô xơ

Thay vì tìm mua các loại serum để cứu mái tóc khô cháy, xơ xác, hãy thử tự làm một loại dầu dưỡng dành riêng cho tóc với các thành phần hoàn toàn tự nhiên, nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt như thưở đầu.

Tự chế serum để giải cứu mái tóc khô xơ 1
Serum dưỡng tóc hư tổn

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại serum dành cho mái tóc hư tổn của mình, để khôi phục lại độ bóng tự nhiên, làm hồi sinh các sợi tóc khô gãy, thì đây là công thức dành cho bạn:

Dưỡng tóc hư tổn:

Bạn cần 1 muỗng dầu jojoba, 1 muỗng dầu hạnh nhân, 1 muỗng dầu hạt nho, 2 muỗng dầu quả bơ (có thể thay bằng bơ xay nhuyễn). Trộn tất cả các loại nguyên liệu vào một chai nhỏ, làm ướt tóc và thoa hỗn hợp lên tóc từ gốc đến ngọn, massage nhẹ nhàng rồi gội lại bình thường.

Dưỡng tóc xoăn :

Để dưỡng mái tóc đã được làm xoăn, bạn cần một vũ khí mạnh mẽ và rất hiệu quả đó là dầu thầu dầu, được biết đến với đặc tính tuyệt vời mang lại sự suôn mượt ngay lập tức.

Tự chế serum để giải cứu mái tóc khô xơ 2
Serum dưỡng tóc xoăn.

Trộn hai muỗng dầu thầu dầu với 1 muỗng dầu dừa để giúp mái tóc của bạn thoát khỏi trạng thái khô. Công thức này cũng có lợi cho việc nuôi dưỡng nang tóc, kích thích sự phát triển dày hơn và rạng rỡ hơn của tóc.

Nếu bạn muốn mái tóc xoăn của bạn trông óng ả hơn, hãy trộn 4 thìa dầu jojoba với 10 giọt tinh dầu bạc hà. Xoa bóp nhẹ nhàng da đầu và mái tóc sau khi đã làm tóc ướt trong vài phút, để hỗn hợp thấm vào tóc trong nửa giờ, sau đó gội đầu như bình thường.

Dưỡng tóc mỏng :

Nếu bạn có mái tóc tương đối mượt mà và mềm mại, nhưng hơi mỏng manh, thì hãy sử dụng loại hỗn hợp dưỡng tóc sau đây: Trộn 4 muỗng dầu hạt nho với 5 giọt tinh dầu hoa oải hương và một viên vitamin E, thoa lên tóc đã được gội bằng nước, sau vài phút gội lại và không cần xả.
Tự chế serum để giải cứu mái tóc khô xơ 3
Serum dưỡng tóc mỏng


Dưỡng tóc thẳng


Hãy thử pha dầu dừa, jojoba, và dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1, sau đó làm ấm trong lò vi sóng khoảng 1 phút, thoa lên tóc từ gốc đến ngọn trong khoảng 20 phút, sau đó gội lại bình thường và cảm nhận độ suôn mượt đáng kinh ngạc của mái tóc.

Theo Xinhxinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét