Muốn giảm cân, hãy ăn bằng đũa!


Béo phì là một chủ đề thường xuyên được nhắc đến hiện nay, đặc biệt là ở các nước Châu Âu. Theo giáo sư David Haslam, hiện nay tại Anh có khoảng 10 triệu người mắc chứng béo phì, chiếm khoảng 24% dân số. Nếu tỉ lệ này tiếp tục được giữ vững thì vào năm 2012, khoảng 1/3 dân số Anh sẽ mắc chứng béo phì.

Béo phì sẽ gây ra bệnh tiểu đường loại 2, ung thư và các bệnh về tim mạch. Mỗi năm người dân Anh tiêu tốn khoảng 1 tỉ bảng cho việc chữa trị chứng béo phì và các bệnh mà nó gây ra.
Kimiko Barber, một chuyên gia dinh dưỡng người Nhật vừa mới xuất bản một cuốn sách có tên: “Ăn kiêng bằng đũa” cho biết: “Ăn bằng đũa khiến bạn ăn chậm hơn, giúp cho quá trình thức ăn được đưa vào miệng, xuống dạ dày rồi được tiêu hóa diễn ra với một tốc độ vừa phải. Ngoài ra, nó còn giúp bạn ăn được ít hơn so với bình thường. Ăn nhanh, ăn ngấu nghiến dế khiến chúng ta không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, dẫn đến ăn quá nhiều, quá no. Nguyên nhân là do não người cần tới 20 phút để “ghi lại” những loại thực phẩm được nạp vào, sau đó phân loại để tiêu hóa chúng.”

Cuốn sách gợi ý rằng những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng nên có một thực đơn hợp lí, ít chất béo, chia ra làm nhiều bữa nhỏ, và quan trọng nhất là dùng đũa trong khi ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét