11 sai lầm tai hại trong chăm sóc da


 Không phải phương pháp chăm sóc da nào cũng mang lại hiệu quả. Trong quá trình chăm sóc da không ít các chị em đã có những thói quen sai lầm.

1. Quên không bôi kem chống nắng khi ra ngoài

Quên không bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài là lỗi chăm sóc da mà hầu hết tất cả phụ nữ đều mắc phải dù ít hay nhiều. Bạn đừng cho rằng kem chống nắng chỉ dành cho mùa hè và chỉ dùng khi trời nắng nhé! Bất kể trời mưa hay nắng, mùa đông hay mùa hè, khi đi ra ngoài bạn đều cần bôi kem chống nắng.

11 sai lầm tai hại trong chăm sóc da

Bạn nên chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của mình và có chỉ số SPF tối thiểu là 15.

2. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Sau cả ngày dài vất vả với công việc hoặc phải tham gia những bữa dạ tiệc đến tận tối khuya, bạn trở về nhà và lao nhanh vào phòng ngủ và để mặc cho khuôn mặt đầy mỹ phẩm makeup trên da? Nếu bạn đang thường xuyên phạm phải sai lầm này thì lời cảnh báo dành cho bạn là hãy dừng lại khi chưa quá muộn. Bỏi thói quen xấu này chính là thủ phạm khiến da bạn không đẹp và mất đi sự khỏe mạnh, tự nhiên. Đáng tiếc đây cũng là một sai lầm phổ biến khi chăm sóc sóc da mà nhều phụ nữ mắc phải.

3. Tẩy da chết quá nhiều

Không thể phủ nhận tác dụng giúp làm đẹp và trẻ hóa làn da của quy trình tẩy da chết. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà lạm dụng tẩy da chết quá nhiều lần. Các chuyên gia làm đẹp đề xuất rằng, bạn chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần một lần là đủ. Nếu tẩy tế bào chết cho da quá nhiều, da bạn có thể bị khô thậm chí là có nếp nhăn hoặc để lại sẹo.

4. Ăn thực phẩm không lành mạnh

Bên cạnh việc chăm sóc da bên ngoài thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng tới làn da của bạn rất nhiều. Và chế độ ăn với những thực phẩm không lành mạnh cũng là sai lầm khiến da bạn bị xấu đi. Không chỉ vậy, thường xuyên ăn nhiều thức ăn không lành mạnh còn có thể khiến bạn bị tăng cân, béo phì và các vấn đề khác về sức khỏe.

11 sai lầm tai hại trong chăm sóc da 1

5. Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp

Rất nhiều người phàn nàn rằng tại sao tôi sử dụng kem dưỡng da hàng ngày mà da tôi vẫn khô, hay tại sao tôi trang điểm rất kĩ mà vẫn bị lộ khuyết điểm, vv...? Câu trả lời rất đơn giản là bạn đã mắc phải lỗi không lựa chọn đúng loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm làm đẹp phù hợp với làn da của mình để tránh những tác hại ngoài ý muốn. Chẳng hạn, nếu bạn có làn , hãy lựa chọn mỹ phẩm kiềm dầu để loại bỏ dầu dư thừa đồng thời ngăn ngừa mụn xuất hiện nữa .

6. Uống nhiều sữa để có làn da đẹp

Chắc hẳn nhiều bạn gái sẽ không bao giờ nghĩ sữa lại là thành phần được nhắc đến trong danh sách đen này. Nếu bạn thường xuyên uống sữa như một thói quen hằng ngày mà không lưu ý đến thành phần các chất hữu cơ có trong nó, điều này dễ dàng gây ra những thay đổi trong hormone của cơ thể bạn và sẽ hình thành nên mụn trứng cá. Sữa được nhận định là loại sản phẩm có các thuộc tính gây viêm nhiễm cho da. Nó làm tăng quá trình lão hóa và gây ra các vấn đề trầm trọng liên quan đến mụn trứng cá.

7. Làm đẹp da mặt thường xuyên

Tiến sĩ Leslie Baumann, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm của trường đại học thuộc Tập đoàn mỹ phẩm Miami cho biết việc làm đẹp da mặt tại các salon hoặc với kỹ thuật mài da siêu dẫn hay còn gọi là microdermabrasion thật sự không đem lại hiệu quả lâu dài mà lại khá tốn kém. Tất nhiên những cách thức làm đẹp này sẽ cho bạn một làn da sáng mịn nhưng chỉ trong một thời gian ngắn nhất định. Tốt nhất là bạn nên xem xét và lựa chọn hợp lí những dòng sản phẩm có chất lượng tốt trong việc bảo vệ da và có chế độ chăm sóc phù hợp với những thói quen sinh hoạt hằng ngày.

11 sai lầm tai hại trong chăm sóc da 2

8. Sử dụng sản phẩm se lỗ chân lông

Trên thị trường xuất hiện nhiều loại sản phẩm giúp làm nhỏ hay thậm chí có khả năng làm biến mất lỗ chân lông, nhưng thực tế điều này không thể xảy ra. Theo bác sĩ da liễu Debra Jaliman tại New York cho biết kích cỡ lỗ chân lông của mỗi người là khác nhau và được xác định trước do di truyền, vì vậy bạn không thể thu nhỏ hay làm sạch chúng. Bạn chỉ có thể hạn chế sự xuất hiện của chúng trên làn da bằng cách cách tẩy tế bào chết và tránh dùng các sản phẩm có đặc tính cao.

9. Sản phẩm chăm sóc da cao cấp luôn là tốt nhất

Hãy chọn những lại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình thay vì dùng sản phẩm quá đắt tiền 
Chỉ vì các loại mỹ phẩm chăm sóc da của các nhãn hàng cao cấp có giá cả cao và hình thức mẫu mã bắt mắt mà nhiều phụ nữ thường đặt niềm tin tuyệt đối trong việc lựa chọn các mặt hàng này cho công cuộc làm đẹp.

Người ta cho rằng những dòng sản phẩm cao cấp có giá cả cao hơn các loại thông thường thì được cấu tạo bởi các thành phần có đặc tính tốt cho da. Tuy nhiên bạn không nên chỉ lựa chọn các sản phẩm dựa trên giá cả và tên nhãn hàng mà không biết rõ độ hiệu quả của nó. Tốt nhất là hãy dùng các sản phẩm mẫu để xác định độ mẫn cảm đối với làn da của bạn trước khi quyết định sử dụng.

10. Bỏ qua phần cổ và ngực

Rất nhiều bạn gái chỉ tập trung chăm sóc phần da mặt và thường bỏ qua phần cổ và ngực của mình. Hãy tập cho mình thói quen chăm sóc da toàn diện để bạn có được vẻ đẹp hoàn hảo nhất.  Thoa kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, tẩy da chết cho các vùng da này mỗi khi bạn áp dụng với khuôn mặt .

11. Tia cực tím UV chỉ có ở ngoài trời

Nhiều người thường cho rằng làn da sẽ được bảo vệ tuyệt đối khỏi tia UV khi không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ngoài trời. Nhưng thực tế là bạn có thể tiếp xúc với tia UV ở bất cứ đâu. Đèn huỳnh quang được sử dụng trong nhà có thể phát ra các loại tia cực tím rất nguy hại. Vì vậy, hãy thường xuyên giữ các chế độ chăm sóc da hợp lý dù là ở ngoài trời hay trong nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét