"Sữa chua men sống" - Mẹo hay giúp bạn nói “không” với đồ ngọt

Thưởng thức món ăn, đồ uống ngọt đường như bánh gatô, kẹo, nước giải khát, sôcôla… là thói quen và sở thích của nhiều người. Nếu như với trẻ em, những món ăn ngọt có sức hấp dẫn bởi chúng khiến trẻ ngon miệng thì những ngươi trưởng thành lại ăn đồ ngọt do sở thích và nhằm mục đích cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn nhiều đồ ngọt lại không có lợi cho sức khỏe.

Ăn nhiều đồ ngọt có thể chính là nguyên nhân đưa bạn đến một số bệnh như tăng huyết áp, béo phì, tiểu đường, tim mạch... và làm cho bạn chóng già hơn vì vị ngọt là khắc tinh của collagen (thành phần cực kỳ quan trọng mang lại sự đàn hồi cho da và phòng ngừa lão hoá da). Đặc biệt, các loại đồ ăn ngọt thường không có nhiều giá trị về dinh dưỡng.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia thuộc Trường Đại học Bristol (Anh) với sự tham gia của 14.000 trẻ em, những bé từ 3 tuổi trở xuống nghiện đồ ngọt và chất béo thì chỉ số IQ thấp hơn 5 điểm so với các bạn khác có chế độ ăn uống cân bằng. Đó là do các chất đường bột chỉ cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể và hầu như giá trị dinh dưỡng của chúng rất thấp.

Nếu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ còn ảnh hưởng tới cảm giác thèm ăn, giảm thấp sự hấp thu thức ăn dinh dưỡng khác chứa protein, vitamin, muối vô cơ, làm các chất dinh dưỡng không kịp bổ sung gây chứng dinh dưỡng không tốt hoặc thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là dưỡng chất đưa lên não, gây hại não, não kém phát triển.

"Sữa chua men sống" - Mẹo hay giúp bạn nói “không” với đồ ngọt

Nhiều người thích ăn đồ ngọt để tăng cường năng lượng.
Mẹo giúp bạn không còn "hảo ngọt" mà còn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể
Để phòng ngừa nhiều bệnh và tránh tình trạng thiếu dinh dưỡng do ăn nhiều đồ ăn ngọt gây ra, các chuyên gia thuộc Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên bạn nên hạn chế lượng đường tiêu thụ hàng ngày: nữ nạp tối đa 100 calori năng lượng từ đường (6 muỗng cà phê), nam tối đa 150 calori (9 muỗng cà phê).

Thay vì ăn đồ ăn chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước giải khát... để thỏa mãn sở thích “hảo ngọt” của mình, bạn có thể chọn các loại thực phẩm ăn, uống khác lành mạnh hơn như ăn trái cây, sữa không đường, sữa chua… Những thực phẩm này không những không làm tăng lượng đường vào cơ thể bạn mà còn cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Các loại trái cây tự nhiên, nước ép trái cây… chứa đường tự nhiên, hơn nữa lại có thể bổ sung các loại dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất… nên sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa chua men sống cũng được nhiều người lựa chọn để thay thế cho những đồ ăn quá ngọt như bánh kẹo…

Hiện nay, có nhiều loại sữa chua chứa men sống trên thị trường nhưng không phải loại nào cũng đều làm từ sữa tươi và có hàm lượng dinh dưỡng như nhau. Sữa chua men sống có 2 dạng là sữa chua ăn men sống và sữa chua uống men sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét