Bà bầu có cần uống sữa bầu?


Từ trước đến nay, trong suy nghĩ của nhiều người, sữa bao giờ cũng tốt và nếu mang bầu thì nhất định là phải uống sữa bầu, nhất là khi bác sĩ chỉ định như thế. Thực tế, sữa bầu chỉ cung cấp một số loại vitamin cần thiết chứ không đến mức đem lại “trí thông minh vượt trội” cho con bạn như lời quảng cáo. Thậm chí, nếu hấp thụ không hết lượng vitamin có thể gây hại cho cơ thể bạn.

Sợ vẫn uống

Rất nhiều bà mẹ không quen uống sữa, không chịu được vị ngang của sữa nhưng vì nghĩ tốt cho con, sẽ sinh ra những đứa con “thông minh vượt trội” nên đành nhắm mắt uống cho xong.

Bà bầu có cần uống sữa bầu?

Giá sữa hiện nay cũng khá đắt, cao hơn nhiều so với trước đây nhưng các bà mẹ mang tâm lý, của rẻ là của ôi, nên cứ có điều kiện là mua sữa thật đắt về uống. Rất nhiều bà mẹ tốn tiền mua sữa nhưng con thì không thấy tăng cân, thông minh mà chỉ thấy mẹ béo phì và nguy cơ bị tiểu đường đang ngấp nghé ở ngưỡng nguy hiểm.

Sữa bầu không thật sự cần thiết

Sữa có thật sự cần thiết?
Rất nhiều bà mẹ sau đó nhận ra rằng, nếu sữa chỉ cung cấp một số loại vitamin cần thiết như A, D… thì không nhất thiết là phải uống sữa, họ có thể ăn các loại rau quả tự nhiên, vừa tốt lại vừa đảm bảo sức khỏe. Một số vitamin như A, D, Canxi… thì có quá nhiều trong sữa tươi, sữa chua, rau cải, cá cơm, cá bống, tôm tép nhỏ và những thức ăn khác vô cùng phong phú vitamin và khoáng chất như đậu, lạc, vừng, rau xanh, trái cây.

Còn nếu thiếu sắt, acid folic… thì các bà bầu có thể lựa chọn các loại rau lá xanh, thịt bò… để thay thế để đảm bảo sức khỏe.

Nhìn chung, ngoại trừ các bà mẹ không thể hấp thụ thức ăn và ăn uống được gì mới cần bổ sung sữa bà bầu, còn lại chị em có thể bổ sung bằng thực phẩm tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét